วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight4 ทุ่มคืนนี้รู้คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ‘เลขาฯกกต.’ย้ำรับรองผลภายใน60วัน!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

4 ทุ่มคืนนี้รู้คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ‘เลขาฯกกต.’ย้ำรับรองผลภายใน60วัน!

“เลขาฯกกต.” ใช้สิทธิเลือกตั้ง เผย คืนมาหอนยังไม่มีรายงานความผิด ย้ำ 4 ทุ่มรู้คะแนนไม่เป็นทางการ เร่งพิจารณารับรอบผลใน 60 วัน

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เดินทางไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 56 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว ของเขตเลือกตั้งที่ 13 กรุงเทพมหานคร (เต๊นท์บริเวณหมู่บ้านต.รวมโชค ซอยโชคชัย 4 ซอย 54 แยก 4) พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์การเลือกตั้งว่า ก่อนวันเลือกตั้งมีรายงานมาตลอด ซึ่งก็เป็นความเคลื่อนไหวของการหาเสียงเลือกตั้ง แต่เมื่อคืนก็ยังไม่ได้มีเหตุการณ์อะไรเพิ่มเติมจากก่อนหน้านั้นที่ได้รับรายงานการเข้ามาอย่างหนาแน่น

แสวง บุญมี

ส่วนคืนหมาหอนตนยังไม่ได้รับรายงานว่าไม่มีอะไรผิดปกติ แค่ยังไม่เห็นทางจังหวัดรายงานเข้ามา อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาทั้งหมด 163 เรื่อง ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับครั้งที่ผ่านมา แต่ก็ต้องดูว่าหลังเลือกตั้งจะมีเรื่องร้องเรียนเข้ามาเพิ่มอีกหรือไม่

เมื่อถามถึงเสียงจากประชาชนพูดถึงว่าหน่วยเลือกตั้งที่อยู่ห่างกันเดินทางลำบาก นายแสวง กล่าวว่า จริงๆ แล้วเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่ให้แยกหน่วยเลือกตั้งออกจากกัน เพื่อ 1.ป้องกันผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไม่สับสน 2.ป้องกันเวลาขานคะแนนที่อาจจะเสียงดัง จึงแยกหน่วยให้ห่างกัน มันเป็นเรื่องที่กฎหมายกำหนด

แสวง บุญมี

เมื่อถามถึงการทราบผลคะแนนที่แบบไม่เป็นทางการ นายแสวง กล่าวว่า ประมาณ 22.00 น. ก็ทราบได้ ซึ่งคะแนนจากหน่วยแรกจะเข้ามาประมาณ 19.00 น. ประชาชนจะเห็นคะแนนอยู่ตลอดจนนับคะแนนเสร็จ ส่วนการรับรองผลนั้น กฎหมายให้เวลา 60 วัน แต่ก็ต้องดูเงื่อนไขการเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรม มีคนร้องเรียน ซึ่งเราก็ต้องเร่งทำงาน หลังเลือกตั้งคงเห็นหน้างานและคงเห็นความชัดเจน อย่างไรก็ตามต้องดูใน 60 วันต้องให้เปิดสภาได้ อย่างน้อยต้องประกาศไป 475 คน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img