วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlightนายกฯยันไร้ความขัดแย้งในสตช. ฉุนถูกสื่อถามคู่กัด‘สุชาติ-ต่อศักดิ์’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯยันไร้ความขัดแย้งในสตช. ฉุนถูกสื่อถามคู่กัด‘สุชาติ-ต่อศักดิ์’

นายกฯ ยืนยันไร้ความขัดแย้งในสตช. วอนอย่าโยงประเด็นอื่น ฉุนจัดถูกสื่อถาม “คู่กัด” ระหว่าง “สุชาติ-ต่อศักดิ์” ลั่นทำทุกเรื่องอยู่แล้ว

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงความขัดแย้งภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจว่า “ไม่มีความขัดแย้งอะไรหรอก เดี๋ยวก็ทำให้มันถูกต้อง แต่บางครั้งเอกสารบางอย่าง มันก็ไม่ควรจะออกมา เพราะเป็นเรื่องการดำเนินการภายในของตัวเอง ยืนยันว่าไม่มีความขัดแย้ง ผมเองก็เคยพูดไปแล้วว่า ใครจะเสนออะไรมาก็ได้ แต่ก็เป็นเรื่องการพิจารณาของ สตช. ได้หรือไม่ได้ ก็ว่ากันไปตามนั้น”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ก็ได้อนุมัติตามที่คณะกรรมการ ก.ตร. เสนอขึ้นมา ซึ่งคณะกรรมการมีหลายคณะและมีคณะอนุกรรมการตรวจสอบคัดกรองคุณสมบัติต่างๆ ด้วย ไม่ใช่ว่าขออะไรมาแล้วก็ได้หมด แต่ยอมรับว่าการห้ามคนขอ เป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตามขอร้องอย่านำประเด็นนี้ไปเกี่ยวพันกับเรื่องอื่นๆ ตนยืนยันว่าไม่เกี่ยว

เมื่อถามว่า จะเรียกพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผบ.ตร. และพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) มาพูดคุยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “เอาไว้ฉันทำของฉันอยู่แล้ว นายกฯทำทุกเรื่องอยู่แล้ว ถ้าจะทำให้เร็วขึ้น ตอบคำถามให้ได้ พวกเธอก็เรียกเขามาคุยเองสิ เธอเป็น ผบ.ตำรวจแห่งชาติหรือเปล่า ถ้าไม่ได้เป็นก็ไม่ต้องพูดมาก…โอเคนะ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img