วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกHighlightดับข่าวลือ‘พปชร.’จับมือ‘พท.’ตั้งรัฐบาล ‘สันติ’มั่นใจ‘บิ๊กป้อม’ไม่ถอยไม่ทิ้งพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดับข่าวลือ‘พปชร.’จับมือ‘พท.’ตั้งรัฐบาล ‘สันติ’มั่นใจ‘บิ๊กป้อม’ไม่ถอยไม่ทิ้งพรรค

สันติ’ ดับกระแสข่าวพปชร.จับมือพท.ตั้งรัฐบาล มั่นใจ ‘บิ๊กป้อม’ไม่ถอยทิ้งพรรค ยังทำงานเป็นหน.พรรคอย่างเข้มแข็ง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 23 พ.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสันติ พร้อมพัฒน์  รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงถึงกรณีการยกเลิกแถลงข่าวของพรรคพปชร.ว่า ก็คงคลาดเคลื่อน ถ้ามีอะไรที่นักข่าวไม่เข้าใจ ก็คงจะตอบนักข่าวแค่นั้นเอง ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องแถลงข่าว 

เมื่อถามว่า พรรคพปชร.จะไปยุบรวมกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า คงจะเป็นเฟคนิวส์ เป็นข่าวที่ผู้ไม่หวังดีสร้างขึ้นในพรรค พรรคมีความเข้มแข็งกลมเกลียว และไม่เคยมีแนวคิดอย่างนี้ แม้แต่คนเดียว ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัครที่เป็นส.ส. ซึ่งไม่รู้ว่าข่าวนี้มาจากไหน พรรคพปชร.ทำงานเพื่อบ้านเมือง อยู่ๆจะมีเหตุอะไรที่ทำให้ไม่มีพรรคหรือยุบพรนคนั้น เป็นไปไม่ได้เลย

เมื่อถามต่อว่า ข่าวนี้เป็นการตีกันไม่ให้พรรคพปชร.ไปจับมือกับพรรคอื่นหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ในเรื่องของการเมือง คงเป็นไปได้ ถ้าสิ่งนั้นทำให้บ้านเมืองแข็งแรง ทำให้บ้านเมืองเกิดการพัฒนา แต่การเป็นฝ่ายไหน จะต้องเห็นแก่ประโยชน์บ้านเมืองให้เข้มแข็ง โดยเฉพาะพรรคพปชร.ยึดถือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เป็นที่ตั้ง ซึ่งเป็นนโยบายอันดับแรก จากนั้นเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การพัฒนาบ้านเมืองให้พี่น้องกินอยู่ดี ซึ่งหัวหน้าพรรคเราพูดอยู่ตลอด

“ไอ้ข่าวพวกนี้ น่าจะเป็นเฟคนิวส์ ที่มาสร้างกระแสลบให้กับพรรคมากกว่า หัวหน้าพรรคก็ยืนยันกับผมตลอดว่าท่านจะทำงาน เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเข้มแข็ง ไม่มีอะไรเลย”นายสันติกล่าว

เมื่อถามอีกว่า เป็นการปิดประตูตายร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะว่าต้องเป็นเรื่องของมติพรรคจะไปร่วมอะไรกับใครได้หรือไม่ได้ มันจะต้องเคารพและเป็นมติพรรค แต่การสลายเพื่อไป ตนพูดได้เลยว่ามันกระทบทุกคนของพรรค ฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ ทั้งนี้ เป็นเรื่องของอนาคตที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.จะลาออก การที่ท่านจะถอยจากการเมืองหรือว่าอะไร เป็นไปไม่ได้ ท่านยังรักประชาชนท่านยังมีความรู้สึกว่าท่านจะต้องดูแล แก้ไขปัญหาของประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรจะเป็นหัวหน้าพรรคไปตลอดไม่มีถอยใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ท่านยังมีความมั่นคงเพราะว่าจะไปพูดอะไรที่เกินไป คือหัวหน้าท่านมีความคิดที่เฉียบแหลม และสิ่งที่ท่านคิด คนอื่นก็นึกไม่ถึงเสมอ ส่วนจะมีคนอื่นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทนหรือไม่นั้น นายสันติ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีพูดถึงเลย ไม่มีแนวคิดอะไรเลย  

เมื่อถามอีกว่า ในกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคพปชร.ต้องไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยเพื่อตั้งรัฐบาล โดยมีเงื่อนไขว่าต้องไม่มีพล.อ.ประวิตรนั้นจะไปร่วมด้วยอยู่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า “เป็นเรื่องของอนาคตแต่การตั้งเงื่อนไขไม่มีว่าไม่มีพล.อ.ประวิตร และถามว่าพวกเราจะรับได้หรือไม่ และก็คงไม่มีใครที่บังอาจมามีเงื่อนไขต่อพรรคได้ ไม่ว่ากรณีใด หรือกรณีหนึ่ง เพราะเหมือนบอกว่าจะไปแต่งงานกับใครกันแน่ เพราะฉะนั้นคำพูดเหล่านี้ไม่ควรเอามา ไม่ควรจะเอามาทำซะด้วยซ้ำ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img