วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“มาดามเดียร์-ฐิติภัสร์”แจงงดออกเสียง! ไม่มีผลปย.-เชื่อพรรคให้ความเป็นธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มาดามเดียร์-ฐิติภัสร์”แจงงดออกเสียง! ไม่มีผลปย.-เชื่อพรรคให้ความเป็นธรรม

“มาดามเดียร์-ฐิติภัสร์” แจงงดออกเสียงให้ “ศักดิ์สยาม” ยืนยันไม่ได้รับผลประโยชน์หรือมีปัญหาส่วนตัวมาเกี่ยวข้อง เชื่อรธน.จะคุ้มครอง เหตุปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต พร้อมให้ความร่วมมือกรรมการสอบของพรรค มั่นใจได้รับความเป็นธรรม

เมื่อวันที่ 24 ก.พ.64 ที่รัฐสภา น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ “มาดามเดียร์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และน.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กรณีการงดออกเสียงลงมติไม่ไว้วางใจ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม จากพรรคภูมิใจไทย โดย น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้แทนราษฎรเขตบางกระปิ วังทองหลาง และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.กทม. เขตหนองจอก พรรคพลังประชารัฐ เรื่องนี้เราเกี่ยวข้องโดยตรง ดังนั้นจึงได้ตัดสินใจทำหน้าที่ในฐานะของผู้แทนราษฎร และปฏิบัติติหน้าที่ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้รับผลประโยชน์ หรืออามิสสินจ้างใดๆ ทั้งสิ้น และยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวกับปัญหาส่วนตัว เชื่อว่ารัฐธรรมนูญจะคุ้มครองเราในฐานะที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความสุจริต

เมื่อถามว่า คณะกรรมการตรวจสอบ ที่มีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค เป็นประธาน มีการเชิญเข้าไปชี้แจงหรือยัง น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่ทราบ แต่เรายินดีและจะให้ความร่วมมือ เชื่อว่าพรรคจะให้ความเป็นธรรม เพราะเราทำหน้าที่โดยสุจริต

เมื่อถามว่า เหตุผลที่ตัดสินใจโหวตสวนมติพรรค น.ส.วทันยา กล่าวว่า ได้มีการชี้แจงไปหมดแล้ว ต่อข้อถามว่ากังวลหรือไม่หลังโหวตสวน และจะทำให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โกรธ น.ส.วทันยา กล่าวว่า อย่างที่บอก ตนได้ชี้แจงไปหมดแล้ว คิดว่าเราพยายามที่จะรักษามารยาททางการเมือง โดยการงดออกเสียง ไม่ได้โหวตสวน ถือว่าวันนี้เราทำหน้าที่อย่างดีที่สุด

เมื่อถามว่า มีการพูดคุยกับหัวหน้าพรรครือยัง น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า หลังจากที่ได้มีการชี้แจงกับทางคณะกรรมการ จึงจะขอพูดอีกครั้งหนึ่ง

เมื่อถามว่า ขณะนี้ส.ส.ในพรรคพลังประชารัฐและภูมิใจไทย เรียกร้องให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น น.ส.ฐิติภัสร์ กล่าวว่า พวกเราเป็นส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย เราไม่สามารถไปข้องเกี่ยวได้

เมื่อถามว่า ล่าสุดพล.อ.ประวิตร ระบุว่าไม่ต้องโทรติดต่อไป ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร น.ส.วทันยา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ และทางพรรคได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาแล้ว เราจะทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกพรรคให้ดีที่สุด และไม่หนักใจที่จะทำงานร่วมกับพรรคต่อไป รวมถึงเดินหน้าทำหน้าที่ของเราในฐานะผู้แทนของประชาชนต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img