วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘ชลน่าน’ย้ำไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับ‘พิธา’ เพื่อไทยยังคงทำงานร่วมกันเหมือนเดิม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชลน่าน’ย้ำไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับ‘พิธา’ เพื่อไทยยังคงทำงานร่วมกันเหมือนเดิม

ชลน่าน’ชี้ต้องดูประเด็นก่อน ปม ‘วิษณุ’ ชี้ ‘พิธา’ ปมหุ้นขาดคุณสมบัติโยงเซ็นรับรอง ส.ส. ต้องลต.ซ่อมทั้งประเทศ ยืนยันไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ยังคงทำงานร่วมกันเหมือนเดิม

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. กล่าวถึงกรณีที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้ความเห็นว่าหากนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. ในประเด็นถือหุ้นไอทีวี และถูกร้องเรื่องการรับรองผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคก้าวไกล อาจจะต้องเลือกตั้งซ่อมทั้งประเทศในเขตที่พรรคก้าวไกลชนะ ว่า ประเด็นนี้มีการพูดคุยกันอยู่ เพราะคุณสมบัติของหัวหน้าพรรค ที่ไปลงนามรับรองผู้สมัครของพรรค มีคุณสมบัติครบหรือไม่อย่างไร ต้องไปดูประเด็นนั้น ยกตัวอย่างกรณีของตนเอง ผู้สมัครพรรค พท. จ.นนทบุรี ถูกชี้ว่าคุณสมบัติไม่ครบ เพราะถูกจำกัดสิทธิ จากการไม่ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง หลายฝ่ายมองว่า หัวหน้าพรรคต้องรับผิดชอบร่วมด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงแล้ว การถูกจำกัดสิทธิ์ ไม่ใช่ลักษณะต้องห้าม ฉะนั้นไม่จำเป็นว่าหัวหน้าพรรคที่เซ็นไปลงสมัครรับเลือกตั้งต้องรับผิดชอบ และหัวหน้าพรรคจะรับผิดชอบเฉพาะกรณีที่ไปลงนาม ตัวผู้สมัครที่รู้อยู่ว่าตัวเองไม่มีคุณสมบัติ และมีคุณสมบัติต้องห้าม และเมื่อเขามีคุณสมบัติต้องห้าม และยังลงนามให้เขาไปลงรับสมัคร ต้องรับผิดชอบทางอาญา

เมื่อถามว่า หากเกิดอะไรขึ้นกับนายพิธา ซึ่งเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคก้าวไกล ในส่วนของพรรค พท. เอง ยังคงให้โอกาสก้าวไกลในการจัดตั้งรัฐบลหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนยืนยันว่าเรามัดกันแน่น และยังคงทำงานร่วมกันเหมือนเดิม ไม่ว่าจะมีอะไรขึ้น ก็ยังคงทำงานกันต่อไป ส่วนรายละเอียด ก็ดูเป็นเรื่องๆ ไปว่าสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร มีข้อกฎหมายรองรับอะไรหรือไม่อย่างไร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img