วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"เสรี" เย้ย "พิธา" สะดุดขาล้มเอง โทษคนอื่นเตะตัดขา ยกคำตัดสินศาลฎีกา ยันมรดกตกเป็นของทายาททันที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เสรี” เย้ย “พิธา” สะดุดขาล้มเอง โทษคนอื่นเตะตัดขา ยกคำตัดสินศาลฎีกา ยันมรดกตกเป็นของทายาททันที

กมธ.พัฒนาการเมือง วุฒิ” เตรียมนำปมกกต.ตีตหุ้นสื่อ-ม.151 ถก 20 มิ.ย. “เสรี” ฟาด “พิธา” สะดุดขาล้มเอง โทษคนอื่นเตะตัดขา งัด คำตัดสินศาลฎีกา ชี้ชัดกรรมสิทธิ์หุ้น-ทรัพย์ มรดกตกเป็นของทายาททันที ไม่ใช่แค่ผู้จัดการมรดก

วันที่ 11 มิ.ย.2566 นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยก 3 คำร้องของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรค และแคนดิเดตนายกฯ พรรคก้าวไกล เรื่องหุ้นไอทีวี แต่รับพิจารณามาตรา 151 ว่า กมธ.ฯจะมีการประชุมในวันอังคารที่ 20 มิ.ย.เพื่อพิจารณาศึกษาเพราะกกต.ต้องพูดให้ชัดๆ เพราะตอนนี้ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่ ซึ่งตรา 151 ไม่ได้ผิดกฎหมายเรื่องเดียว แต่ผิดกับกฎหมายหลายเรื่อง ดังนั้นกกต.ต้องพูดให้ชัดว่าหลังจากนี้ถ้าไปพบว่ามีการกระทำความผิด มีขั้นตอนอะไรที่จะต้องทำเพื่อให้ประชาชนไม่สับสน แล้วตีความกันไปเอง เพราะตอนนี้ก็ตีความกันไป ฝ่ายนี้ก็ตีความเข้าข้างตัวเอง อีกฝ่ายก็ตีความไปอีกทาง ความที่ไม่ชัดเจนของกกต. และถ้าขาดคุณสมบัติจริงแล้วไปรับรองไปแล้วจะเกิดอะไรขึ้นอีก กกต.ก็พูดได้

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกลระบุว่ามติ กกต.เป็นการเตะตัดขานายพิธาไม่ให้เป็นนายกฯ นายเสรี กล่าวว่า โทษจะร้ายแรงหรือไม่ร้ายแรง ก็ต้องดูที่กฎหมาย ไม่ได้เป็นการตัดขา เขาเรียกว่าสะดุดขาตัวเอง เพราะคุณทำเองทั้งนั้น แล้วจะไปว่าใครเขาตัดขา 

“ไม่มีใครเขามาเตะตัดขาหรอก เรื่องแบบนี้เป็นเรื่องสะดุดขาตัวเองทั้งนั้น ทำเองเออเอง สะดุดเอง ล้มเอง แล้วโทษคนอื่นเขา”นายเสรี กล่าว

เมื่อถามว่าคิดว่านายพิธารู้อยู่แล้วใช่หรือไม่  นาเสรีกล่าวว่า แสดงว่าทุกคนรู้อยู่แล้ว แต่ทำไมนายพิธาดันเก็บไว้  หนังเรื่องนี้มันอีกยาว เพราะตอนนี้ตนไปเจอคำพิพากษาของศาลฎีกาที่เคยตัดสินเรื่องเหล่านี้มาก่อน ที่ตัดสินว่าเมื่อเจ้าของมรดกเสียชีวิต ให้กรรมสิทธิ์ในหุ้น ในทรัพย์มรดกตกเป็นของทายาทโดยอัตโนมัติทันทีตามกฎหมาย ไม่ใช่แค่เป็นผู้จัดการมรดกอย่างเดียว ดังนั้น การที่นายพิธาบอกว่าเป็นผู้จัดการมรดกจึงไม่ใช่ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img