วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight‘เพื่อไทย’ตามจิก‘บิ๊กตู่’ควรแสดงสปิริต! ออกจากบ้านหลวงหลังพ้นเก้าอี้นายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เพื่อไทย’ตามจิก‘บิ๊กตู่’ควรแสดงสปิริต! ออกจากบ้านหลวงหลังพ้นเก้าอี้นายกฯ

ประเสริฐ’ จี้ ‘บิ๊กตู่’ ควรแสดงสปิริตออกจากบ้านหลวง หลังพ้นเก้าอี้นายกฯ ถามกลับบ้านหลังนั้นมีอะไรทำไมหวงเชื่อบ้านหลังนั้นคงจะมีอะไร

กรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุว่า จะไม่ย้ายออกจากบ้านหลวง ใน ร.1 รอ. เนื่องจากมีระเบียบของกองทัพบก หลังพ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.66 ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรค พท. กล่าวว่า ตนเป็นคนอภิปรายไม่ไว้วางใจพล.อ.ประยุทธ์ กรณีบ้านหลวง ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย ว่าการอยู่บ้านหลวงถูกต้อง โดยใช้ระเบียบบังคับ ว่าด้วยการพักอาศัย ข้าราชการกองทัพบก ซึ่งครั้งที่ตนยื่นเรื่องต่อศาลไป ว่าพล.อ.ประยุทธ์เป็นนักการเมือง เนื่องจากเป็นนายกรัฐมนตรี และมีพรรคการเมืองที่สนับสนุนให้เป็นนายกฯ ก็ถือว่าเป็นข้าราชการการเมือง ต้องใช้กฎหมายรัฐธรรมนูญบังคับ เนื่องจากประโยชน์ขัดกัน ไม่ควรเอาระเบียบกองทัพบทมาพิจารณา

“แต่ครั้งนี้ผมเห็นว่า ถ้าพล.อ.ประยุทธ์พ้นจากตำแหน่งนายกฯแล้ว โดยวุฒิภาวะควรแสดงสปิริต ว่าไม่ควรอยู่ในบ้านหลวง เพราะหากจะนับว่าเป็นอดีตผบ.ทบ. ต้องไปดูว่ามีข้าราชการที่เป็น ผบ.ทบ. เกษียณอายุมีหลายคน ไม่เช่นนั้นก็ต้องมาอยู่ เข้าใจว่าบ้านหลังนั้นคงจะมีอะไร เหมือนกับว่า หวงเหลือเกิน เพราะทราบว่าหลายเหตุการณ์ บ้านหลังนั้น เป็นที่ประชุมหารือของบุคคลสำคัญในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จึงควรแสดงสปิริต”นายประเสริฐ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img