วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSยังไม่เคาะวันประชุมสภาฯนัดแรกเลือกปธ.สภาฯ หลัง“2 พรรคใหญ่”ดีลไม่ลงตัว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยังไม่เคาะวันประชุมสภาฯนัดแรกเลือกปธ.สภาฯ หลัง“2 พรรคใหญ่”ดีลไม่ลงตัว

สภาฯยังไม่แจ้งประชุมสภาฯนัดแรกเลือกประธานสภาฯ 4 มิ.ย. หลัง 2 พรรคใหญ่ดีลเก้าอี้ไม่ลงตัว แต่ยังมีเวลาถึง 12 ก.ค. ขณะที่รายงานตัวส.ส.เหลือ “พีระพันธ์ุ” คนเดียว

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.66 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อไหวที่รัฐสภาว่า นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ลงนามในหนังสือ แจ้งสมาชิกรัฐสภาทั้ง ส.ส. และ ส.ว. ขอเชิญเข้าร่วมพิธีเปิดประชุมรัฐสภาวันที่ 3 ก.ค. เวลา 17.00 น ณ ห้องโถง พิธีชั้น 11 อาคารรัฐสภา ซึ่งตามกำหนดการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี จะเสด็จพระราชดำเนิน ทรงเปิดประชุมรัฐสภา โดยจะมีนายกฯ คณะรัฐมนตรี คณะทูตานุทูตประเทศต่างๆ ประธานศาลฎีกา และประธานองค์กรอิสระเข้าร่วม กว่า1,000 คน ทั้งนี้ได้แนบคำแนะนำสำหรับสมาชิกรัฐสภาในพิธีเปิดประชุม ทั้งขั้นตอน ต่างๆ และเครื่องแบบการแต่งกายด้วย

ส่วนในวันที่ 4 ก.ค.เดิมที่วางไว้เป็นกำหนดวันประชุมสภาฯนัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ทั้ง 2 คน จนถึงขณะนี้ทางสำนักงานเลขาฯ ยังไม่มีการทำหนังสือเชิญสมาชิกเข้าร่วมประชุม

โดยมีรายงานว่า สภาฯจะขอประเมินสถานการณ์ความพร้อมในการเลือกประธานสภาฯอีกครั้งก่อน เนื่องจากขณะนี้ทั้ง 2 พรรคที่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ทั้งพรรคตก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย ยังไม่มีข้อสรุป คาดว่าต้องรอการหารือของ 8 พรรคการเมืองในวันที่ 2 ก.ค.ก่อน และตามขั้นตอนสภาฯจะต้องทำหนังสือแจ้งสมาชิกให้รับทราบล่วงหน้า 3 วันก่อนที่จะมีการประชุม และตามกรอบเวลาตามระเบียบ วันประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดแรกจะต้องเปิดประชุมภายใน10 วัน นับตั้งแต่มีพระราชกฤษฎีกาเรียกประชุมรัฐสภา ซึ่งจะตรงกับวันที่ 12 ก.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.45 น.นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ และม.ล.ชโยทิต กฤดากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ แอบเข้ามารายงาน เพื่อหลบนักข่าว ทำให้ขณะนี้มีส..ส.รายงานตัวแล้ว 498 คน เหลือเพียงนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ คนเดียวจะครบ 499 คน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img