วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightชื่อ“ปธ.สภาฯ-2รองปธ.”ถึงทำเนียบฯแล้ว “บิ๊กตู่”อารมณ์ดีฟังเพลงก่อนนำถก“ครม.”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชื่อ“ปธ.สภาฯ-2รองปธ.”ถึงทำเนียบฯแล้ว “บิ๊กตู่”อารมณ์ดีฟังเพลงก่อนนำถก“ครม.”

‘นายกฯ’ อารมณ์ดีฟังเพลง ก่อนนำถกครม. รมต.ลาประชุม 5 คน ขณะที่ ‘เลขาครม.’ เผยสภาฯส่งรายชื่อ ‘ปธ.สภาฯ-รองปธ.’ ถึงทำเนียบฯแล้ว ด้าน “บ๊กปัอม” หน้านิ่งไม่ตอบคำถาม

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ก.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นางณัฐฏ์จารี อนันตศิลป์  เลขาธิการคณะรัฐมตรี (สลค.) เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า สภาผู้แทนราษฎรได้ส่งรายชื่อประธานสภาฯและรองประธานสภาฯทั้ง 3 คน มายังทำเนียบรัฐบาลแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนนายกฯนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ โดยไม่ต้องนำเข้าที่ประชุมครม.เพื่อพิจารณา

จากนั้นก่อนการประชุมครม.เวลา 08.55 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม ร่วมรับฟังเพลงจากคณะวงดุริยางค์เครื่องลมแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสที่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปจัดแสดงคอนเสิร์ตในงาน Bandmasters Association Annual Convention/Clinic ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อย่างอารมณ์ดีและยิ้มแย้มแจ่มใส 

ก่อนนายกฯจะเป็นประธานการประชุมครม. ได้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ และทักทายสื่อมวลชนด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส อารมณ์ดี พร้อมกล่าวว่า “วันนี้ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่”

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีสีหน้าเรียบเฉย ปฏิเสธที่จะตอบคำถามภายหลังผู้สื่อข่าวที่ถามถึงกรณีมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า เสียงของพรรคร่วมรัฐบาลเดิมแตก ทำให้คะแนนโหวตรองประธานสภาฯคนที่ 1 ได้คะแนนน้อย 

อย่างไรก็ตาม ในการประชุมครม.ในวันเดียวกันนี้ มีรัฐมนตรีลาประชุม 5 คน ประกอบด้วย 1.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ 2.นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน 3.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ 4.คุณหญิงกัลยา โสภณพานิช รมช.ศึกษาธิการ และ 5.นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.มหาดไทย.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img