วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS"อดิศร" เย้ย "ประยุทธ์’ วางมือง่ายๆไม่ได้ต้องขอโทษปชช.เหตุปท.ทนทุกข์ 9 ปี
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดิศร” เย้ย “ประยุทธ์’ วางมือง่ายๆไม่ได้ต้องขอโทษปชช.เหตุปท.ทนทุกข์ 9 ปี

“อดิศร” ซัด “ประยุทธ์’ วางมือง่ายๆไม่ได้ต้องขอโทษปชช. ยึดอำนาจปท.ทนทุกข์ 9 ปี ฝากกลอนสี่บรรทัด ต้องจารึกบนหนัง…หมา แนะส.ว.เคารพเสียง

วันที่ 12 ก.ค.2566 เวลา 08.30 น.ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการประกาศวางมือของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักษาการนายกฯ ว่า เหมือนแผ่นดินไหวสูงขึ้นหลายเมตร แต่จะประกาศวางมือกันง่ายๆเฉยๆมันดูง่ายไป เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ยังรักษานายกฯ เป็นผู้บัญชาการทหารบก ยึดอำนาจฉีกรัฐธรรมนูญ ถือว่า เป็นข้อหาที่หนักประเทศชาติต้องทนทุกข์ทรมานถึง 9 ปี ดังนั้นแค่วางเฉยๆและเป็นข่าวดีๆก็คงไม่เพียงพอ พล.อ.ประยุทธ์ต้องขอโทษประชาชนและบอกสังคมว่า การทำรัฐประหารมันไม่ดีอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ต้องเป็นคนสุดท้ายที่จะทำรัฐประหาร

“ขอโทษประชาชนที่ได้ปล้นอำนาจไป ทำรัฐประหารไทย ต้องจารึกไว้บนหนัง…หมา ฝากกลอนสี่บรรทัดนี้ไว้”นายอดิศร กล่าว

เมื่อถามว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ ลาออกก่อนโหวตนายกฯเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายอดิศร กล่าวว่า ไม่ต้องให้ใครส่งสัญญาณเพราะพี่น้องประชาชนได้เลือกตั้งตัดสินเรียบร้อยแล้ว สมาชิกรัฐสภาควรเคารพเสียงประชาชน ท่านส.ว.เป็นผู้ทรงเกียรติต้องใช้วิจารณญาณเคารพเจตนารมณ์ประชาชน นายกฯก็ต้องชื่อ พิธา ลิ้มเจริญนัตน์แน่นอน

เมื่อถามว่า แม้พล.อ.ประยุทธ์วางมือ แต่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังอยู่ นายอดิศร กล่าวว่า ทั้งหมดก็อยู่ในค่ายทหารทั้งหมด จับไม้จับมือกันมา เอาเป็นว่า ใครทำรัฐประหาร และจะวางมือกันง่ายๆไม่ได้หรอก ต้องมีการชำระสะสาง

เมื่อถามว่า การเลือกนายกรัฐมนตรีรอบนี้เหมือนจะมีกลิ่นของรัฐประหาร นายอดิศร กล่าวว่า อย่ามีเลย ตนก็มีเพื่อนเป็นทหารเยอะ เขาก็ไม่พอใจที่ทหารจะมาทำการรัฐประหาร คนที่ทำรัฐประหารก็เป็นแค่ส่วนน้อย ทหารส่วนใหญ่ไม่ได้อยากให้เกิด การเลือกตั้งการเลือกตั้งรอบนี้ทหารเขาก็ได้ใช้สิทธิ์ตรงข้ามกับผู้บัญชาการ

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวว่ามีการแจกกล้วยกันในวง ส.ว. นายอดิศร กล่าวว่า ท่านเป็นผู้ทรงคุณวุฒิ มีข่าวแบบนี้ มันไม่ดีต่อท่าน ดังนั้นควรแสดงออกจุดยืนในวันพรุ่งนี้ เพราะหากท่านเดินตรงข้ามกับประชาชน วุฒิสภาคงขาดความศรัทธา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img