วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlightก.ก.โวไม่ถูกขับเป็นฝ่ายค้าน-ไม่ฉีกMOU พท.ต้องเลือกอุดมการณ์ตรงใครมากกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ก.ก.โวไม่ถูกขับเป็นฝ่ายค้าน-ไม่ฉีกMOU พท.ต้องเลือกอุดมการณ์ตรงใครมากกว่า

ก้าวไกล’ รอความชัดเจน ‘เพื่อไทย’ เชื่อไม่ถูกขับเป็นฝ่ายค้าน เผยนัดประชุม 8 พรรคพรุ่งนี้ ‘เพื่อไทย’ต้องเลือกอุดมการณ์ตรงกับใครมากกว่า  

เมื่อวันที่ 24 ก.ค.66 ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคก้าวไกล เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรคก้าวไกล เพื่อร่วมประชุมกับ ส.ส.ของพรรค ผ่านระบบออนไลน์ ถึงแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล ก่อนที่จะไปหารือในวันที่ 25 ก.ค.นี้ กับแกนนำ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล 

โดยนายชัยธวัช กล่าวว่า การประชุมในวันที่ 25 ก.ค. ต้องการความชัดเจนว่า ประเด็นที่ได้ประชุมร่วมกันไว้เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา หลังจากที่พรรคเพื่อไทยไปทำการบ้านมาแล้ว ข้อเสนอมีอะไรบ้าง และคาดหวังว่า จะได้พูดคุยว่ามีแนวทางอย่างไรที่จะจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงประเด็นเรื่องของการเสนอให้ถอยมาตรา 112 ด้วย และขออย่าพึ่งรีบสรุปว่า ในที่ประชุมมีการปล่อยมือพรรคก้าวไกล  

ส่วนความชัดเจนเรื่องการหาเสียงจาก ส.ว. ของพรรคเพื่อไทยนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า คาดว่าจะได้รับความชัดเจนในวันที่ 25 ก.ค.เช่นกัน โดยมองว่า ส.ว. ก็คงไม่อยากให้เกิดสถานการณ์ยืดเยื้อโดยที่ไม่มีทางออก ทั้งนี้ จะต้องนำเสียง ภูมิใจไทยมารวมเพื่อสู้ สว.หรือไม่ ยังไม่ได้คุยเรื่องนี่เช่นกัน 

“สิ่งที่กังวลคือ ประชาชนที่ได้เลือกตั้งไปแล้ว ไม่อยากให้พรรคการเมืองที่ชนะการเลือกตั้ง ทั้งอันดับหนึ่งและอันดับสองทำให้ประชาชนผิดหวัง” นายชัยธวัช กล่าว  

นายชัยธวัช กล่าวด้วยว่า มองว่าในที่ประชุมวันที่ 25 ก.ค. คงไม่มีมติขับพรรคก้าวไกลออก เพราะปัจจัยสำคัญอยู่ที่ก้าวไกลกับเพื่อไทย เนื่องจากเป็นสองพรรคที่รวมกันแล้วเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา 292 เสียง แต่เมื่อสุดทาง ไม่มีทางอื่นแล้ว พรรคเพื่อไทยก็คงจะต้องเลือกว่า มีอุดมการณ์และแนวทางทำการเมืองที่ตรงกับใครมากกว่ากัน ระหว่างพรรคก้าวไกล และ 5 พรรคที่ได้เชิญมาพูดคุย ดังนั้น ขออย่าเพิ่งคิดไปไกลว่าการประชุมในวันพรุ่งนี้ จะต้องมีการฉีก MOU 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่พรรคก้าวไกลวันนี้ ได้มีประชาชนส่งดอกไม้มาให้กำลังใจที่พรรคอย่างต่อเนื่องนั้น นายชัยธวัช ให้สัมภาษณ์ว่า ขอบคุณสำหรับดอกไม้ และจริง ๆ ก็มีขนมด้วย และข้อความเยอะ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจ และขอไม่ต้องกังวล พวกตนจะไม่หมดกำลังใจและจะเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ ไม่ได้เสียขวัญ เสียกำลังใจ จากนั้นนายชัยธวัช ก็ยิ้มหัวเราะ ก่อนเดินทางขึ้นไปประชุมร่วมกับ ส.ส.ของพรรคก้าวไกล ผ่านระบบออนไลน์ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img