วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSพปชร.เลือก "บิ๊กป้อม" นั่งหัวหน้าต่อ "ธรรมนัส" นั่งเลขาธิการ ส่วน "พัชรวาท" ขึ้นแท่นประธานที่ปรึกษา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พปชร.เลือก “บิ๊กป้อม” นั่งหัวหน้าต่อ “ธรรมนัส” นั่งเลขาธิการ ส่วน “พัชรวาท” ขึ้นแท่นประธานที่ปรึกษา

ประชุมใหญ่ พปชร.เลือก กก.บห.ชุดใหม่ “ประวิตร” นั่งหัวหน้านำทัพต่อ ตั้ง “ธรรมนัส” นั่งเลขาธิการ ส่วน “พัชรวาท” ขึ้นแท่นประธานที่ปรึกษา “วราเทพ” รับหน้าที่แม่บ้านพรรค นั่งผอ.สำนักงานพรรค

วันที่ 29 ก.ค.2566 ที่พรรคพลังประชารัฐ ได้จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 3/2566 ของ เพื่อกำหนดกิจกรรมของพรรคโดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ทำหน้าที่เป็นประธานการประชุม ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐมีคำสั่ง มอบหมาย ทั้งนี้ในการประชุมนายไพบูลย์ ได้อ่านหนังสือลาออก ของพล.ค.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค ที่มีถึงคณะกรรมการบริหารพรรค ระบุว่าในฐานะหัวหน้าพรรค มีความประสงค์ขอลาออกจากหัวหน้าพรรค ตั้งแต่ วันที่ 29 ก.ค. 2566 เวลา 8.30น.

จากนั้นเมื่อเข้าสู่วาระการเลือกตำแหน่งหัวหน้าพรรคนายอรรถกร ศิริลัทธยากรได้ เสนอชื่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค อีกครั้งโดยไม่มีการเสนอชื่อบุคคลอื่นเข้ามาเป็นคู่ชิง ก่อนที่จะแจกบัตรเลือกตั้งให้สมาชิกลงคะแนนรวมถึงเลือกกรรมการบริหารพรรคตำแหน่งอื่นๆ รวม 21 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ที่ประชุมมีมติ เลือกพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคกลับเข้ามารับตำแหน่งอีกครั้ง และมีมติ เลือกรองหัวหน้าพรรคจำนวน 5 คน ประกอบด้วย 1.นายสันติ พร้อมพัฒน์ 2.นายไพบูลย์ นิติตะวัน 3.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ 4.นายวิรัช รัตนเศรษฐ 5.นางสาวตรีนุช เทียนทอง

ที่ประชุม ยังได้มีมติ ให้ ร.อ ธรรมนัส พรหมเผ่า ดำรงตำแหน่ง เลขาธิการพรรค นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เป็นเหรัญญิกพรรค พล.อ. กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ เป็นนายทะเบียนพรรค พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมเพิ่มเติมอีก 12 คนเพื่อให้ครบตามข้อเสนอให้มีการขยายจำนวนคณะกรรมการเป็น 21 คน ประกอบด้วย 1.นายสัมพันธ์ มะยูโซ๊ะ 2.นายยงยุทธ สุวรรณบุตร 3.นายอรรถกร ศิริลัทธยากร 4.นายสกลธี ภัททิยกุล 5.นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ 6.นายอภิชัย เตชะอุบล 7. นายอัครวัฒน์ อัศวเหม 8.นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา 9.นายไผ่ ลิกค์ 10.นายสุธรรม จริตงาม 11. นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ และ 12.นางสาวกาญจนา จังหวะ

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ลงนามในคำสั่งพรรคพลังประชารัฐ แต่งตั้งประธานที่ปรึกษาพรรค เพื่อให้การดำเนินงานของพรรคลังประชารัฐ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ ตามนโยบายของพรรค ซึ่งอาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ และแก้ไขเพิ่มเติม แต่งตั้ง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ให้ดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรค รวมทั้งได้มีคำสั่งแต่งตั้งนาย วราเทพ รัตนากร กรรมการฝ่ายนโยบายพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)เป็น ผ.อ.สำนักพรรค

การประชุมครั้งนี้ มีสมาชิกเข้าร่วมประชุม ที่มีสมาชิกพรรค ผู้แทนสาขาพรรค ตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และสมาชิกพรรค เกิน 250 คน เข้าร่วมครบองค์ประชุมตามที่กฎหมายกำหนด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img