วันอังคาร, เมษายน 30, 2024
หน้าแรกNEWS“จุรินทร์”บอกตั้งรัฐบาลส่อพลิกหลายตลบ ยันสิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นอย่างที่คิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”บอกตั้งรัฐบาลส่อพลิกหลายตลบ ยันสิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นอย่างที่คิด

จุรินทร์” ชี้สถานการณ์ยังไม่นิ่ง ตั้งรบ.ส่อพลิกหลายตลบ ยันสิ่งที่เห็นอาจไม่เป็นอย่างที่คิด ระบุอยู่ที่ “เพื่อไทย” เชื่อทุกฝ่ายอยากเห็นรัฐบาลใหม่เกิดได้โดยเร็ว

เมื่อวันที่ 7 ส.ค.66 เวลา 12.00 น. ที่กระทรวงพาณิชย์ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลล่าช้าว่า ตนคิดว่าสถานการณ์ยังไม่นิ่งและยังไม่มีความชัดเจน แม้ว่าในขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ แต่ทั้งหมดก็ไม่ได้แปลว่าจะมีข้อยุติแล้ว ซึ่งอาจจะยังพลิกได้อีกหลายตลบเพราะฉะนั้นก็ต้องติดตามสถานการณ์ต่อไป แต่เท่าที่ตนประเมินสถานการณ์จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนและประชาชนในภาพรวมทุกฝ่ายอยากเห็นการจัดตั้งรัฐบาลเกิดขึ้นโดยเร็ว ซึ่งทั้งหมดก็ต้องขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงด้วย

เมื่อถามว่า การพลิกหลายตลบนี้ จะนำไปสู่พรรคที่สาม ที่สี่เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ตนก็ไม่สามารถตอบได้ อาจจะเป็นไปได้ว่าสถานการณ์อาจจะยังไม่เป็นอย่างที่เห็นอยู่ในขณะนี้ แต่ทั้งหมดขึ้นอยู่กับพรรคเพื่อไทยด้วย เมื่อทำหน้าที่เป็นแกนในการตั้งรัฐบาลแล้วก็เป็นหน้าที่ของคนที่เป็นแกนในการที่จะต้องไปดำเนินการ

เมื่อถามว่า เห็นสัญญาณอะไรที่จะเป็นเหตุให้การจัดตั้งรัฐบาลต้องเปลี่ยนแปลงอีกหลายตลบ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ยังไม่เห็นสัญญาณอะไร ตนเพียงแต่ประเมินจากประสบการณ์ในฐานะที่เป็นนักการเมืองคนหนึ่งที่มีประสบการณ์มาพอสมควร

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img