วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSคนเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ "เพื่อไทย" แน่น หนุนตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ พร้อมยืนจะไม่ทอดทิ้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

คนเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ “เพื่อไทย” แน่น หนุนตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ พร้อมยืนจะไม่ทอดทิ้ง

คนเสื้อแดงแห่ให้กำลังใจ “เพื่อไทย” แน่น หนุนตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ พร้อมยืนหยัดเคียงข้าง-จะไม่ทอดทิ้งพรรค ด้าน “หมลน่าน-‘ประเสริฐ” ยิ้มปลื้มขอบคุณที่เยังชื่อมั่นในพรรค

วันที่ 15 ส.ค.2566 ที่พรรคเพื่อไทย กลุ่มแท็กซี่สุวรรณภูมิ และคนเสื้อแดงจากหลายจังหวัด อาทิ กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ปทุมธานี นนทบุรี สิงห์บุรี และกลุ่มแดงอีสาน ได้เดินทางมาที่พรรคเพื่อไทย เพื่อร่วมให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย และมอบดอกไม้ให้กับแกนนำพรรค พร้อมยืนยันที่สนับสนุนให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จ และนำนโยบายของพรรคที่หาเสียงไว้มาบริหารจัดการประเทศ เดินหน้าแก้รัฐธรรมนูญ แก้ปัญหาปากท้อง และเศรษฐกิจให้ประชาชนอยู่ดีกินดี โดยทุกกลุ่มที่มาร่วมให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยวันนี้ ระบุว่า เข้าใจที่พรรคเพื่อไทยจะต้องจับมือกับหลายพรรคการเมืองเพื่อเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาล และยืนยันที่จะยืนหยัดให้เคียงข้างพรรคเพื่อไทยตลอดไป และจะไม่ทอดทิ้งพรรคเพื่อไทย

ตัวแทนจากกลุ่มคนเสื้อแดงกล่าวว่า ที่เดินทางมาในวันนี้ เพื่อมาให้กำลังพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล และแก้ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน ไม่ยอมให้พรรคเพื่อไทยถูกเหยียบย่ำว่าเป็นพรรคที่ตระบัดสัตย์ พรรคเพื่อไทยไม่ได้ตระบัดสัตย์ แต่พรรคเพื่อไทยทำเพื่อปากท้องพี่น้องประชาชน พวกเราจึงขอให้พรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลให้ได้ ไม่ต้องฟังอะไรทั้งสิ้น

ส่วนที่มี สส.บางพรรคบอกว่า พรรคเพื่อไทยเป็นนั่งร้านเผด็จการนั้น พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคประชาธิปไตยและมีมีอุดมการณ์ชัดเจน พรรคเพื่อไทยทำเพื่อประเทศไทย แม้ว่าจะต้องกลืนเลือดตัวเอง วันนี้จึงให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลให้เร็วที่สุด

พร้อมระบุว่ากลุ่มแดงอีสานจะปกป้องพรรคเพื่อไทยให้ไปถึงฝั่งฝัน เพราะฝันของพี่น้องประชาชนกำลังรอพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล นำพาปากท้องพี่น้องประชาชนให้กินดีอยู่ดี ยึดมั่นเชื่อมั่นในการที่พรรคเพื่อไทยเคยบริหารมาก่อน และกล่าวถึงนโยบายที่พรรคเพื่อไทยเคยทำในอดีต ไม่ว่าว่าจะเป็น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค โครงการกองทุนละ 1 ล้านบาท ธนาคารประชาชน ดังนั้นเราเลือกพรรคที่นโยบายกินได้\

ขณะที่กลุ่มคนเสื้อแดง จังหวัดปทุมธานี มาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทยรับหนังสือจากมวลชน ก่อนที่ตัวแทนจะอ่านแถลงการณ์ฉบับดังกล่าว มีใจความว่า “ภาคประชาชน ซึ่งมีนาย ศรรัก มาลัยทอง (ทองชัย) พร้อมด้วย เสธเต่า สำภาทอง ข้าราชการบำนาญ และคณะพี่น้องประชาชนทุกสาขาอาชีพทุกสีทุกกลุ่ม รวมถึงนักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่เคยถูกดำเนินคดีติดคุกติดตารางคดีที่เกี่ยวข้องกับทางการเมืองร่วมกัน มาประกาสนับสนุน “พรรคเพื่อไทย” เป็นแกนนำการจัดตั้งรัฐบาลของประชาชนคนไทยทุกสีทุกกลุ่มทั่วทั้งประเทศ เร่งแก้ไขปัญหาเรื่องปากท้องและความเป็นอยู่ให้พี่น้องประชาชนได้อยู่ดีกินดี ประชาชนได้อยู่อย่างมีสุข ยุติหยุดความขัดแย้ง หยุดความคิดที่เป็นอคติคิดต่างต่อกัน ขอบพระคุณที่เสียสละถอยกันคนละก้าว หยุดรัฐประหาร หยุดม็อบทุกม็อบ หยุดการทะเลาะกันในสภา มาร่วมจับมือกันผ่าวิกฤติช่วยกันแก้ไขปัญหานำพาประเทศพ้นความขัดแย้ง ช่วยเหลือประชาชนให้อิ่มปาก อิ่มท้อง มีงานทำ มีเงินเข้ากระเป๋า เหมือนดั่งเก่าก่อนตอนพรรคไทยรักไทยบริหารประเทศ ซึ้งมีอดีตท่านทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้นำประเทศ

วันนี้พวกเราประชาชนจึงมาแสดงจุดยืนว่าเห็นด้วยและสนับสนุนให้ “พรรคเพื่อไทย” จัดตั้งรัฐบาลพิเศษเพื่อเข้ามาแก้ปัญหาที่กำลังเป็นวิกฤติอยู่ในขณะนี้ขอให้พรรคเพื่ไทย และพรรคการเมืองอื่น ๆ ที่ร่วมกันเสียสละจัดตั้งรัฐบาลประสบความสำเร็จไม่มีอุปสรรคใด ๆ มาขวางกั้นในการจัดตั้งรัฐบาลของพรรคเพื่อไทยในครั้งนี้เพราะประชาชนคนไทยทั้งประเทศรอความหวังอยู่ เมื่อจัดตั้งรัฐบาลใหม่สำเร็จแล้ว พวกเราประชาชนของฝากพรรคเพื่อไทยเร่งดำเนินการ ดังนี1.ขอให้แก้ไขปัญหาเรื่องความเป็นอยู่เรื่องปากท้องของประชาชนสำคัญยิ่ง 2.เดินหน้าออกกฎหมายนิรโทษปล่อยลูกหลานพี่น้องประชาชนทุกสี ทุกกลุ่ม ออกจากคุกจากตารางทั้งหมด ล้างคดีความที่เป็นคดีเกี่ยวข้องกับทางการเมืองให้ประชาชนทั้งหมด ให้เขาได้กลับไปสู่อ้อมกอดอันอบอุ่น จากครอบครัวของเขา พ่อแม่พี่น้อง ลูกเมียของเขาอย่างสมบูรณ์ พร้อมกฎหมายเยียวยาให้เขาทุกคนเหล่านั้นได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ 3.ฝากรัฐบาลใหม่พิจารณาร่วมมือกันทุกฝ่ายเห็นสมควรแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราที่ยังเป็นปัญหา แก้ให้สังคมทุกฝ่ายยอมรับ เป็นไปตามที่ประชาชนต้องการเป็นรัฐธรรมนูญที่เป็นกลาง เมื่อถึงเวลาสมควรแล้ว ก็ขอให้มีการเลือกตั้งกันใหม่ตามกติกาที่เป็นธรรมและเป็นกลาง พวกเราประชาชนทุกภาคส่วนเชื่อมั่นในการจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทยครั้งนี้ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ประกาศยืนเคียงข้างเป็นกำลังใจตลอด”

ด้านนายประเสริฐ กล่าวหลังจากรับยื่นหนังสือว่า ขอขอบคุณที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทย จากหลากหลายกลุ่ม พรรคเพื่อไทยได้รับทราบจากประชาชนว่า คนเสื้อแดงส่วนใหญ่เข้าใจในการตัดสินใจเรื่องการดำเนินการทางการเมืองของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิกฤติประเทศชาติ เศรษฐกิจ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ พรรคเพื่อไทยยังยึดมั่นในอุดมการณ์ของพรรค ยึดมั่นในผลประโยชน์ของประชาชน และประเทศชาติเป็นหลัก ขอบคุณที่ประชาชนเข้าใจ ขอบคุณที่ยืนเคียงข้างพรรคเพื่อไทยมาโดยตลอด นอกจากนี้ ยังมีมวลชนจากกลุ่มแท็กซี่สุวรรณภูมิ คนเสื้อแดงจากจังหวัดอื่น ๆ เดินทางมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาลด้วยเช่นเดียวกัน

ขณะที่นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มารับดอกไม้ที่มวลชนนำมามอบให้ พร้อมตะโกนให้กำลังใจว่า “เพื่อไทยสู้ ๆ เรารักเพื่อไทย” รวมไปถึงร้องเพลง ศรัทธา ของวง หิน เหล็ก ไฟ เพื่อให้กำลังใจ พร้อมเจาะจงถึงความศรัทธาที่มีต่อพรรคเพื่อไทยในการแก้ไข และบริหารงานให้ประเทศ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img