วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight"วันนอร์"รอศาลรธน.ตัดสินก่อนหารือเคาะวันโหวตนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันนอร์”รอศาลรธน.ตัดสินก่อนหารือเคาะวันโหวตนายกฯ

วันนอร์” ย้ำรอผลวินิจฉัยศาลรธน.ปมโหวตนายกฯซ้ำก่อนเรียกฝ่ายกฎหมายหารือ จ่อนัดวิป 3 ฝ่ายเคาะวันโหวตนายกฯพรุ่งนี้ ปัดตอบ “เศรษฐา” แสดงวิสัยทัศน์ขอหารือสภา

วันที่ 16 ต.ค.2566 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา เปิดเผยถึงการนัดวันโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 3 ว่า จะรอผลวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญวันนี้ว่าจะออกมาอย่างไร จากนั้นในวันพรุ่งนี้จะนัดประชุมฝ่ายกฎหมายของรัฐสภาเพื่อหารือถึงการกำหนดวันว่าจะสามารถโหวตได้วันไหน ขณะเดียวกันต้องพิจารณาวาระที่ต้องหารือต่อไปด้วยมีญัตติด่วนของนายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล ขอให้รัฐสภาทบมวนมติที่ประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 19 ก.ค.66 ที่ไม่ให้เสนอชื่อบุคคลเดิมดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่ค้างอยู่จากครั้งก่อน ซึ่งประเด็นดังกล่าวต้องให้ฝ่ายกฎหมายเตรียมขั้นตอนในการประชุมให้เรียบร้อย เพื่อให้มีความพร้อมทุกฝ่าย จากนั้นจะเชิญทุกฝ่าย ทั้งวิปสว. และวิปสส.มาประชุมพร้อมกัน ก่อนที่จะมีการประชุม

เมื่อถามว่าจะให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีมาแสดงวิสัยทัศน์ในรัฐสภาวันโหวต ซึ่งขณะนีี้มีชื่อของนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายวันนอร์ กล่าวว่า จะต้องหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อให้เตรียมข้อกฎหมายและข้อบังคับการประชุมรัฐสภา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img