วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSยัน"วันนอร์"ปฎิบัติหน้าที่ยึดกฎหมาย-ข้อบังคับ ยอมรับมีอารมณ์บ้าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ยัน”วันนอร์”ปฎิบัติหน้าที่ยึดกฎหมาย-ข้อบังคับ ยอมรับมีอารมณ์บ้าง

“โฆษกประธานสภาฯ” ยัน “วันนอร์” ปฎิบัติหน้าที่ยึดกฎหมาย-ข้อบังคับ ยอมรับมีอารมณ์บ้าง หลัง ถูกสส.กล่าวหา ชี้เป็นคนสุภาพหวั่นปชช.เข้าใจผิด

วันที่ 23 ส.ค.2566 เวลา 08.45 น.ที่รัฐสภา นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการวิพากษ์วิจารณ์ในการปฏิบัติหน้าที่ของนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานรัฐสภา ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ว่า กรณีที่ประธานรัฐสภาสั่งให้สมาชิกรัฐสภาคนหนึ่งนั่งลงในขณะที่สมาชิกรัฐสภาท่านนั้น ได้กล่าวหาประธานรัฐสภา ซึ่งประธานรัฐสภาได้ใช้อำนาจตามกฎหมายหรือข้อบังคับการประชุมรัฐสภา เพราะหากปล่อยให้เกิดการกล่าวหาเช่นนั้นหลุดไป โดยที่สมาชิกไม่ได้ถอนคำพูด ท้ายที่สุด จะถูกบันทึกอยู่ในบันทึกการประชุมรัฐสภา เมื่อคนที่ไปอ่านบันทึกการประชุมภายหลัง ก็จะเห็นว่าประธานรัฐสภา เป็นไปอย่างที่เขากล่าวหาจริงๆ หลายคนบอกว่า ประธานเป็นคนนิ่ม สุภาพ แต่วันนั้นคงไม่ไหว ก็เหมือนกับตัวเรา หากถูกกล่าวหาเช่นนั้นก็คงมีอารมณ์บ้าง

“นายวันมูหะมัดนอร์ เคยพูดกับผมว่า ผู้นำต้องทำเหมือนต้นข้าวที่เม็ดเต็มรวง ที่จะโน้มต่ำ เพราะฉะนั้น นายวันมูหะมัดนอร์ เป็นคนที่สุภาพอยู่แล้ว แต่การที่สมาชิกรัฐสภาท่านหนึ่งท่านใดพูดกล่าวหา สุดท้ายประธานในที่ประชุมก็ต้องให้ถอนคำพูด ถ้าถอนคำพูด ทุกสิ่งทุกอย่างก็กลับมาที่เดิม สิ่งที่กล่าวหาก็จะไม่ถูกบันทึกในระเบียบวาระการประชุม”โฆษกประธานสภาฯกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img