วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกNEWS‘’วราวุธ’’ปัดตอบนั่ง’’พาณิชย์’’ เผยให้สิทธิ์เพื่อไทยจัดการแบ่งกระทรวง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘’วราวุธ’’ปัดตอบนั่ง’’พาณิชย์’’ เผยให้สิทธิ์เพื่อไทยจัดการแบ่งกระทรวง

‘’วราวุธ’’ย้ำให้สิทธิ์พรรคเพื่อไทยจัดการเก้าอี้รมต. ปัดตอบโยกไปนั่งกระทรวงพาณิชย์

เมื่อวันที่ 23 ส.ค.66  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนเกี่ยวกับการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี ว่า ยังไม่มีการแจ้ง ให้เป็นสิทธิ์ของพรรคเพื่อไทยในการบริหารจัดการ เมื่อถามถึงกระแสข่าวจะได้เป็น รมว.พาณิชย์ นายวราวุธ กล่าวว่า เราพร้อมทำงาน แต่ให้พรรคเพื่อไทยเป็นคนจัดการเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรี

เมื่อถามย้ำว่า จะเข้าไปพัฒนากระทรวงพาณิชย์อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะตอนนี้มีหลายกระแสข่าว ยังเป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีภารกิจที่ค้างคาจะทำจนถึงวินาทีสุดท้าย แต่เมื่อรับทราบกระทรวง มีการโปรดเกล้าฯ แล้ว ค่อยว่ากัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการคุยถึงกรอบเวลาการจัดโผคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะให้แล้วเสร็จเมื่อไรอยู่หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อว่าพรรคเพื่อไทยอยากให้มี ครม.ใหม่โดยเร็วที่สุด

เมื่อถามว่า ครม.ที่จะเกิดขึ้น เป็นครม.ในฝันหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ไม่ฝันหรอก เพราะอีกหน่อยก็จะเป็นจริงแล้ว ส่วนโฉมหน้าจะเป็นอย่างไรนั้น คิดว่า ครม.ในฝันของแต่ละคนนั้น คนไทยมี 67 ล้านคน ก็ฝัน 67 ล้านแบบ ดังนั้น เมื่อออกมาอาจจะถูกใจบางท่านหรือไม่ถูกใจบางท่าน ถือว่าเป็นเรื่องปกติ

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า การที่นายเศรษฐาเป็นนายกฯ เชื่อมั่นว่าจะพาประเทศไปในทิศทางใด นายวราวุธ กล่าวว่า เชื่อมั่นพรรคเพื่อไทยในการทำงาน และการที่พรรคเพื่อไทยเสนอชื่อนายเศรษฐาคงพิจารณาถี่ถ้วนแล้ว เราถึงเชื่อมั่น และการที่ตนบอกว่าเชื่อมั่นนั้นหมายรวมไปถึงตัวบุคคลด้วย เพราะเราไม่ได้เลือกที่รักมักที่ชัง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img