วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWS"วิปวุฒิฯ" ล้งเล้งข่าวส.ว.รับกล้วยหนุน "เศรษฐา" นั่งนายกฯ "สิงห์ศึก" พร้อมตั้งกก.สอบจริยธรรม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิปวุฒิฯ” ล้งเล้งข่าวส.ว.รับกล้วยหนุน “เศรษฐา” นั่งนายกฯ “สิงห์ศึก” พร้อมตั้งกก.สอบจริยธรรม

“ประชุมวิปวุฒิฯ” ล้งเล้งข่าวส.ว.รับกล้วยหนุน “เศรษฐา” นั่งนายกฯ “สุรชัย” ข้องใจไร้คนตอบโต้ เชื่อไม่มีคนซื้อเหตุมีจำนวนมาก “สิงห์ศึก” พร้อมตั้งกก.สอบจริยธรรม

วันที่ 23 ส.ค.2566 ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิสภา) ประจำสัปดาห์ ในช่วงหนึ่งของการประชุม นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย สว. ได้หยิบยกกรณีการนำเสนอข่าวสว.รับกล้วย แลกกับการลงคะแนนโหวตสนับสนุนนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ได้เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ภาพลักษณ์ของสว.ได้รับความเสียหาย แต่ทำไมกลับไม่มีสว.คนใดลุกขึ้นมาตอบโต้หรือชี้แจงในที่ประชุมรัฐสภาแม้แต่คนเดียว ทำให้สว.หลายคนไม่สบายใจ ร่วมกันแสดงความคิดเห็นว่า กระแสข่าวสว.รับกล้วย ดูแล้วไม่มีความน่าเชื่อถือ เป็นเฟคนิวส์ เพราะพิจารณาจากเสียงสว.ที่โหวตสนับสนุนนายเศรษฐาเป็นนายกฯมีมากถึง 152 คน ใครจะกล้ามาแจกกล้วยมากมายขนาดนี้ เป็นไปไม่ได้

นายสุรชัย กล่าวว่า หากจะมีการตั้งคณะกรรมการจริยธรรมขึ้นมาตรวจสอบ เพื่อตรวจสอบให้เกิดความชัดเจนว่า ใครรับกล้วยบ้างนั้น ไม่สมควรทำ ยิ่งตอบโต้กันไปมา จะไม่เกิดประโยชน์ ทำให้ภาพลักษณ์สว.เสียหาย

ทำให้พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา ได้ชี้แจงว่า ถ้าที่ประชุมอยากได้ความชัดเจนเรื่องนี้ ตนก็จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบจริยธรรมให้ แต่คนที่รับไม่ใช่ตนแน่นอน

หลังจากที่มีการพูดคุยแสดงความเห็นกันสักพัก ที่ประชุมจึงไม่ติดใจตรวจสอบในประเด็นดังกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img