วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlightโฆษกปชป.ชี้เป็นเรื่องภายใน“ก้าวไกล” จะรับหรือไม่รับตำแหน่ง“ผู้นำฝ่ายค้านฯ”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โฆษกปชป.ชี้เป็นเรื่องภายใน“ก้าวไกล” จะรับหรือไม่รับตำแหน่ง“ผู้นำฝ่ายค้านฯ”

โฆษกปชป.ชี้ตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านเป็นสิทธิ”ก้าวไกล” ส่วนจะรับหรือไม่ เป็นเรื่องภายในพรรค ยัน’ประชาธิปัตย์’มุ่งทำหน้าที่ฝ่ายค้านให้สมบูรณ์ เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศมากที่สุดเท่านั้นเอง

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.66 นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่มีการกล่าวถึงตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรว่า โดยหลักการตามรัฐธรรมนูญเป็นสิทธิอันชอบธรรมของพรรคก้าวไกล เพราะเป็นพรรคที่มีสส. ในฝั่งของฝ่ายค้านมากที่สุด ส่วนจะรับทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านฯหรือไม่นั้น เป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล เช่นเดียวกับตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่มี สส.ของพรรคก้าวไกลดำรงตำแหน่งอยู่ หากต้องการตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ ก็ต้องลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 ซึ่งต้องรอนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เสร็จสิ้นกระบวนการพิจารณาคดีต่างๆ ก่อน เพราะขณะนี้หัวหน้าพรรคก้าวไกลยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่ง สส.ได้ จึงเป็นเรื่องภายในของพรรคก้าวไกล ที่มีสิทธิในการพิจารณา

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ทำหน้าที่ฝ่ายค้านปกติ ส่วนจะมีการเปลี่ยนแปลงตามรัฐธรรมนูญเนื่องจากพรรคก้าวไกลไม่มีคุณสมบัติตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ในตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านฯ จนทำให้ไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้นั้นเป็นเรื่องของอนาคต และเป็นเรื่องที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ชัดเจนแล้ว ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พิจารณาในส่วนนี้ ขณะนี้คิดเพียงว่าในฐานะที่พรรคฯทำหน้าที่ฝ่ายค้านก็จะทำหน้าที่ให้สมบูรณ์เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศมากที่สุดเท่านั้นเอง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img