วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯแจงข่าวเหมาลำเครื่องบิน 30 ล้านร่วมประชุมยูเอ็น ยันทำตามระบบจัดซื้อจัดจ้างทุกอย่าง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯแจงข่าวเหมาลำเครื่องบิน 30 ล้านร่วมประชุมยูเอ็น ยันทำตามระบบจัดซื้อจัดจ้างทุกอย่าง

นายกฯแจงข่าวเหมาลำเครื่องบิน 30 ล้านร่วมประชุมยูเอ็น ยันการเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง จะมีการทำราคาเปรียบเทียบไว้ เป็นไปตามระบบการจัดซื้อจัดจ้างทุกอย่าง

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง กล่าวถึงการเดินทางไปร่วมประชุมสหประชาชาติ ที่กรุงนิวยอร์กประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่า ใช้งบประมาณในการเหมาลำเครื่องบินสูงถึง 30 ล้านบาทว่า ยืนยันว่ามีราคาเปรียบเทียบไว้อยู่แล้ว ว่าถูกกว่า เรื่องนี้อย่าให้พูดต่อเลย เพราะโฆษกและรองเลขาฯได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งการเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง จะมีการทำราคาเปรียบเทียบไว้ เป็นไปตามระบบการจัดซื้อจัดจ้างทุกอย่าง

นายเศรษฐา กล่าวว่า ในการเดินทางไปร่วมประชุมยูเอ็นครั้งนี้ ก็จะได้มีโอกาสให้สัมภาษณ์และพบกับสื่อมวลชนรายใหญ่ของโลก ซึ่งอาจจะมากกว่า 3 สื่อ แต่คงต้องขอดูก่อนว่า แต่ละสื่อจะมีประเด็นอะไรบ้าง เพราะไม่อยากให้เป็นประเด็นเดียวกัน บางสื่ออาจจะอยากให้พูดถึงเรื่องพลังงานสะอาด เรื่องของเศรษฐกิจ บางสื่อก็ต้องการพูดถึงเรื่องความมั่นคง ก็คงต้องให้ข้อมูลทุกมิติ ซึ่งไม่เชิงเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ หากมีสื่อใดต้องการสัมภาษณ์ ตนก็ยินดีตอบเป็นคำถามที่เหมาะสม และรัฐบาลมีความพร้อมที่จะตอบ

เมื่อถามว่า นายกฯจะชี้แจงอย่างไรในประเด็นทางการเมือง เพราะมีสื่อบางแห่ง ไม่มั่นใจสถานการณ์ทางการเมืองของไทย และมีผลกระทบหลายๆด้าน ในการบริหารประเทศ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ให้สื่อต่างประเทศเขาถามผมเองดีกว่า ถ้าเขาถามมา ผมคิดว่าผมตอบได้ แล้ววันนี้ผมมี 300 กว่าเสียง เป็นเสียงจากประชาชน วันนี้ก็เดินหน้าทำงานไม่หยุด”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img