วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“ชาดา”โวลั่นใช้“แผนปราบอัลคาโปน” เป็น“กลยุทธ์ปราบผู้อิทธิพลเมืองไทย”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชาดา”โวลั่นใช้“แผนปราบอัลคาโปน” เป็น“กลยุทธ์ปราบผู้อิทธิพลเมืองไทย”

“ชาดา” ลั่นใช้แผนปราบอัลคาโปน เป็นกลยุทธ์ปราบผู้อิทธิพลในไทย ยันไม่ใช่ทำแบบไฟไหม้ฟาง จ่อตรวจสอบเส้นทางการเงิน-ภาษีย้อนหลัง ลั่นถึงเวลาตอบแทนบุญคุณ การันตีทำแล้วผู้อิทธิพลเกิดไม่ง่ายอีกต่อไป

เมื่อวันที่ 9 ต.ค.66 ที่รัฐสภา มีการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายศุภชัย สมเจริญ รองประธานสภาคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในการประชุม ซึ่งมีการพิจารณากระทู้ของนายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) เรื่องการปราบปรามผู้มีอิทธิพล ถามนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะผู้รับผิดชอบ

โดยนายชาดา ชี้แจงว่า การปราบปรามผู้มีอิทธิพลจะใช้มาตรการทางภาษี เหมือนอย่างกรณีที่ประเทศอเมริกาปราบปรามกลุ่มของอัล คาโปน และทำให้กลุ่มอิทธิพลหายไปจากประเทศอเมริกา ส่วนมาตรการของตนที่จะดำเนินการคือการบูรณาการทุกหน่วยงานตรวจสอบภาษีผู้มีอิทธิพล และคนข้างเคียง โดยนำกรรมการรป้องกันและปรามปรามการฟอกเงิน (ปปง.) กรมสรรพากรไปตรวจสอบเส้นทางการเงิน เส้นทางของเงิน ทั้งอาณาจักร ตนไม่อยากให้งานปราบผู้มีอิทธิพลเป็นงานหวือหวา หรือไฟไหม้ฟาง แต่ต้องการวางระบบให้ดี เพื่อบีบให้คนที่ไม่ดีออกไป และป้องกันไม่ให้คนไม่ดีเกิดขึ้น และถือเป็นการปราบปรามผู้มีอิทธิพลรูปแบบใหม่ ที่ตรวจสอบทั้งกระบวนการ รวมถึงมือไม้ที่ทำงานให้

นายชาดา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายชื่อผู้มีอิทธิพล ตามที่ประชาชนร้องเรียน ทั้งนี้มีส่วนที่ดำเนินการไปแล้วในพื้นที่ขอนแก่น และ กทม. ซึ่งเป็นความผิดปกติ เช่น กรณีมีการลักลอบนำเข้าแรงงานผิดกฎหมาย เป็นกรณีที่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการ แต่ในกรณีเครือข่ายในอาณาจักรเข้าไปทุกระบบ

“ผมจะตั้งใจทำงาน เพื่อให้เป็นพิสูจน์ เป็นเวลาที่ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ถือว่าการมอบหมายงานนั้นถูกที่ถูกทาง ดังนั้นงานของผมถือเป็นความหวังของคนไทยจำนวนมาก แม้จะไปแบบนิ่มๆ แต่จะไม่ทำเพื่อตัวเอง อยากทำให้เห็นว่าทำแล้ว หลังจากนี้ไม่มีผู้อิทธิพลเกิดขึ้นง่ายๆ เหมือนในอดีต” นายชาดา ชี้แจง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img