วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"จุรินทร์"เตือนรบ.เดินหน้าเงินวอลเล็ต อาจซ้ำรอย"จำนำข้าว"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”เตือนรบ.เดินหน้าเงินวอลเล็ต อาจซ้ำรอย”จำนำข้าว”

“จุรินทร์” ชี้เงินดิจิทัลวอเลตรัฐบาลต้องทำ เหตุแถลงนโยบายต่อรัฐสภาแล้ว เหน็บติดกระดุมเม็ดแรกต้องเดินต่อ เตือนอย่าซ้ำรอย “จำนำข้าว” เตรียมเสนอ กมธ. การพัฒนาเศรษฐกิจติดตาม

วันที่ 12 ต.ค.2566 เวลา 09.30 น. ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเดินหน้านโยบายเงินดิจิทัลวอเลต 1 หมื่นบาทของรัฐบาลว่า รัฐบาลเป็นคนติดกระดุมเม็ดแรกตั้งแต่ช่วงการหาเสียง หากจะไม่ทำคงไม่ได้ เพราะได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา จึงเป็นเรื่องที่จะต้องทำตามสิ่งที่พูดไว้ และต้องอยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อผลที่จะเกิดขึ้นตามมา ตนได้เตือนรัฐบาลแล้วว่าต้องดำเนินการอย่าให้ซ้ำรอยโครงการรับจำนำข้าว อย่าให้มีการทุจริตเกิดขึ้น เนื่องจากหลายฝ่ายแสดงความเป็นห่วง และตอนนี้สะท้อนรัฐบาลยังมะงุมมะงาหราอยู่ จะทำอย่างไรและจะนำเงินมาจากไหน ยังไม่มีความชัดเจนร้อยเปอร์เซ็นต์ แม้จะมีการแถลงเป็นระยะ ยิ่งแถลงยิ่งสะท้อนว่าสุดท้ายความชัดเจนยังไม่เกิดขึ้น และขอไม่วิจารณ์กรณีที่มีการเข้าชื่อไปยื่นร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินเพื่อคัดค้านนโยบาย

“รัฐบาลต้องเร่งความชัดเจนไม่เช่นนั้นระบบเศรษฐกิจจะขาดความเชื่อมั่น จะกลายเป็นว่ายิ่งแถลงยิ่งซ้ำเติมความไม่เชื่อมั่น เป็นเรื่องจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการ ขอเตือนว่าอย่าให้ซ้ำรอยจำนำข้าว เพราะเริ่มต้นแบบนี้ที่ชัดขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งคือ ป.ป.ช. ก็ติดตามเหมือนกัน และหลายฝ่ายก็ติดตาม แต่อย่างน้อยที่สุดภารกิจส่วนตัวจากประชุมกรรมาธิการสามัญพัฒนาเศรษฐกิจ ซึ่งได้นั่งเป็นประธานที่ปรึกษากรรมาธิการอยู่จะเสนอเรื่องนี้ ให้มีการติดตามเรื่องดิจิทัลวอเล็ต” นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img