วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“เศรษฐา”เดือด!ไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร โวยลั่น“โปรดอย่าดูหมิ่นประชาชน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เศรษฐา”เดือด!ไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร โวยลั่น“โปรดอย่าดูหมิ่นประชาชน”

“เศรษฐา” โพสต์เดือด! ลั่นไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร อย่าดูหมิ่นเสียงประชาชน แจง 4 ประเด็นเหตุไม่ยุบ กอ.รมน.

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่าน X (ทวิตเตอร์)” ชี้แจงประเด็นไม่ยุบ กอ.รมน.ระบุว่า โจมตีว่าผมเป็นหุ่นเชิดของพรรคเพื่อไทยหรือตระกูลชินวัตรหรืออะไรก็แล้วแต่ ผมขอชี้แจงดังนี้

1.พรรคเพื่อไทยไม่มีนโยบายยุบ กอ. รมน. ในการหาเสียงของเรา และการยุบ กอ. รมน ไม่อยู่ในนโยบายที่ผมแถลงต่อรัฐสภา

2.แต่พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยมีความประสงค์/ความปรารถนาที่จะทำกองทัพให้ทันสมัย สอดคล้องกับความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้น และในส่วนของ กอ. รมน. นั้นเราตระหนักดีว่าบทบาทการปราบปรามศัตรูของรัฐ ในยุคสงครามเย็น ได้จบลงแล้ว

บัดนี้ในยุคของรัฐบาลพลเรือนโดยผมเป็นนายกฯ จะทำให้ กอ. รมน. มีบทบาทในการเป็นส่วนหนึ่งของความมั่นคงทางประชาธิปไตย ปกป้องสิทธิ เสรีภาพของประชาชน และในยามวิกฤติก็พร้อมช่วยเสริมความมั่นคงทางเศรษฐกิจของประชาชนด้วย

3.พรรคเพื่อไทยและรัฐบาลนี้เชื่อในเรื่องการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป ท่ามกลางความขัดแย้งทางอุดมการณ์ทางการเมืองที่ยืดเยื้อมาเกือบ 20 ปี เรายืนยันไม่เลือกหนทางที่จะหักโค่นทำลายกันและกัน แต่ละเลือกวิธีประสานแนวคิด วิธีการทำงานให้เป็นคุณต่อประชาชน เพราะเราตระหนักดีว่าความต่อเนื่องของการเมืองในระบอบการเลือกตั้งคือหัวใจของประชาธิปไตยที่ยั่งยืนและสันติที่สุด

4.ผมเป็นนายกรัฐมนตรีที่เป็นแคนดิเดตของพรรคเพื่อไทย หาเสียงและขอฉันทามติจากเสียงของประชาชนและรัฐสภา ไม่ใช่หุ่นเชิดของใคร โปรดอย่าดูหมิ่นประชาชนครับ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img