วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWSความผิดสส.ก้าวไกล vs ชุมนุมการเมือง “สว.วันชัย”ชี้ใครควรได้รับการนิรโทษ?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ความผิดสส.ก้าวไกล vs ชุมนุมการเมือง “สว.วันชัย”ชี้ใครควรได้รับการนิรโทษ?

“สว.วันชัย” ตั้งคำถาม 2 ประเด็น ลั่นความผิดของสส.ก้าวไกล ไม่ควรได้รับการอภัย หรือนิรโทษกรรม ผิดก็ต้องผิดและว่ากันให้สุดๆ จี้ “เพื่อไทย” เสนอกฎหมายนิโทษกรรมพร้อมๆ กับก้าวไกลเข้าสภาฯเ ก่อนที่จะไม่ได้ทำ

เมื่อวันที่ 5 พ.ย.66 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เรื่องความผิดของสส.ก้าวไกลกับเรื่องการชุมนุมทางการเมือง ใครควรได้รับการนิรโทษ…

การข่มขู่คุกคามทางเพศของสส.พรรคก้าวไกล เป็นการกระทำที่ทั้งพรรคและสังคมประณาม ทั้งเป็นการกระทำที่เป็นเรื่องส่วนตัวของสส. มิใช่เป็นเรื่องของประเทศชาติและประชาชนหรือเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด จะถูกขับไล่ จะถูกสังคมประณาม หรือถูกดำเนินคดีอาญา ก็เป็นเรื่องของสส.คนนั้น ไม่ควรที่จะได้รับการอภัยหรือนิรโทษกรรมแต่อย่างใด ผิดก็ต้องผิดและต้องว่ากันให้สุดๆ

แต่การเคลื่อนไหวและการชุมนุมทางการเมืองของเสื้อเหลืองเสื้อแดง นปช. กปปส. ตลอดจนกลุ่มการเมืองต่างๆ เป็นการกระทำและเป็นการต่อสู้ทางการเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน ไม่ใช่เรื่องส่วนตัวของใครคนใดคนหนึ่ง เขาไม่ได้มีเถยจิตคิดชั่ว แม้จะผิดกฎหมายอาญา กฎหมายแพ่งใดๆไปบ้าง มันก็เป็นเรื่องของการเมือง จะเอาเป็นเอาตายกันไปถึงไหน…

นี่ก็เกือบสองทศวรรษแล้ว จะโกรธจะเกลียดจะห้ำหั่นกันไปทำไม ผู้มีอำนาจบางคนบางพวกก็ได้ดิบได้ดี ได้เสวยสุขเสวยอำนาจก็มาจากพวกเขานี่แหละ แต่ทำแบ๊ะๆ กันไปได้ ควรจะสำนึกสำเหนียกกันบ้าง จบได้ควรจบ เลิกได้ควรเลิก จะให้เขาทุกข์ทรมานกันไปถึงไหน โดยเฉพาะพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาล กินอยู่กับปากอยากอยู่กับท้อง รู้เช่นเห็นชาติเกี่ยวกับเรื่องนี้เป็นอย่างดี แทนที่จะเป็นคนเริ่มต้น กลับให้ก้าวไกลเขาทำเสียนี่…ผมว่าน่าอายนะ… จะเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมแบบไหนอย่างไรก็รีบๆทำซะ ประกบเข้าไปเลย… เปิดประชุมสมัยหน้าก็รีบเสนอเข้าสภาให้มันจบในสมัยนั้นแหละ เอ้อเร่อเอ้อเต่อต่อไป เดี๋ยวก็ไม่ได้ทำหรอก…จะบอกให้…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img