วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSมั่นใจ“พท.”กลับมายืนหนึ่งเหมือนเดิมแน่ “สรวงศ์”พร้อมผลักดัน“อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

มั่นใจ“พท.”กลับมายืนหนึ่งเหมือนเดิมแน่ “สรวงศ์”พร้อมผลักดัน“อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายกฯ

“สรวงศ์”มั่นใจ “พท.”กลับมายืนหนึ่งเหมือนเดิมแน่ พร้อมดัน “อุ๊งอิ๊ง”เป็นนายกฯและหลังสัมมนา การสื่อสารส.ส.-รัฐบาล ดีขึ้น หากอยากสะท้อนปัญหาโทรฯหานายกฯได้เลย  

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 7 ธ.ค.66 ที่โรงแรม เดอะ กรีนเนอร์รี รีสอร์ท เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไท(พท.) ให้สัมภาษณ์หลังการสัมนาพรรคพท.ว่า จากการแบ่งกลุ่มพูดคุยของสส.10 กลุ่ม เราได้พูดถึงอนาคตของพรรค เป็นไปทิศทางเดียวกันคืออยากให้พรรคกลับมาเป็นพรรคอันดับหนึ่งเหมือนเดิม ส่วนจะกลับมาอย่างไรนั้นหลายคนได้สะท้อนช่องห่างระหว่างประชาชนกับสส.และรัฐบาล เป็นสิ่งที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคได้เน้นย้ำตั้งแต่รับตำแหน่งที่จะทำงานในแนวราบให้ช่องห่างระหว่างการสะท้อนปัญหาของประชาชนถึงสส.ไปยังรัฐบาลน้อยลง

เมื่อถามว่า ช่องห่างระหว่างประชาชนถึง สส. กับ สส.ถึงรัฐมนตรี อะไรมีมากกว่ากัน นายสรวงศ์ กล่าวว่า พรรคแข็งแกร่งเรื่องการลงพื้นที่ ส่วนการสะท้อนไปถึงรัฐบาลนั้นเรามีการทำคลินิกของรัฐบาลในส่วนของพรรคพท.ทุกครั้งที่มีการประชุมพรรค เรื่องต่างๆได้รับการแก้ไขไปบ้างแล้วแต่บางส่วนติดเรื่องงบประมาณ เพราะงบปี 67 ยังไม่ได้เข้าสภาฯ เมื่อมีการเปิดประชุมสภาฯสมัยที่จะมีการพิจารณางบประมาณ มั่นใจว่าหลังจากการสัมมนาผ่านไปแล้วการสื่อสารระหว่างสส.กับรัฐบาลจะแน่นกว่าเดิม เพราะเราได้ละลายพฤติกรรมให้สมาชิกพรรครู้จักกันดีมากขึ้น

เมื่อถามว่า มีการสะท้อนจากสส.ขอให้นายกฯรับสาย สส. นายสรวงศ์ กล่าวว่า จริงๆไม่มี สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นในรัฐบาล เมื่อเวลาเรามีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบเยอะ การจะสื่อสารกันก็ยากลำบากมากยิ่งขึ้น แต่จากการพูดคุยกับรัฐมนตรีหลายคนบอกว่าหากไม่ได้รับสายสส.ก็จะโทรกลับ เป็นเช่นนี้ทุกรัฐบาล และสิ่งที่สส.อยากสะท้อนสามารถพูดกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลังโดยตรงได้เลย และนายกฯก็ได้เน้นย้ำเรื่องนี้เป็นอย่างมากว่าอยากให้สส.ได้สะท้อน สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องลดช่องว่างระหว่างการทำงานของสส.กับรัฐบาลให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น เรามั่นใจภายใต้รัฐบาลที่นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง และพรรคพท. ที่นำโดยน.ส.แพทองธาร จะเชื่อมต่อกันได้อย่างแนบชิด

เมื่อถามว่า การระบุว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯไม่ใช่นายกฯหญิงคนสุดท้าย หมายความว่าอย่างไร นายสรวงศ์ตอบว่า เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เรามีหน้าที่ในการผลักดันแคนดิเดตของพรรคให้เป็นนายกฯคนต่อไป แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นใคร 1 ใน 3 ที่เราจะผลักดันยังไม่ได้เคาะ แต่เรามีหัวหน้าพรรคที่เป็นผู้หญิง เราก็พร้อมและหัวหน้าพรรคก็พร้อม

เมื่อถามว่า มีการวิเคราะห์กันว่าปีหน้าจะมีการปรับเปลี่ยนทางการเมือง นายกฯหญิงจะมาปีหน้าเลยหรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขนาดนั้น อย่างที่บอกนายเศรษฐา ทำงานดีทำงานเร็วอยู่แล้ว มีความตั้งใจในการทำงานและน.ส.แพทองธาร ก็อยากมุ่งเน้นการทำงานกับพรรค ไม่ได้เน้นการทำงานบริหารในขณะนี้ อยากทำให้พรรคกลับมาแข็งแกร่งเหมือนเดิม.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img