วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกHighlight‘ชวน’ไม่ตอบเสนอ‘อภิสิทธิ์’ชิงหน.ปชป. ไม่ใช่เรื่องขัดแย้ง-ให้รอดูกลางที่ประชุม
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ชวน’ไม่ตอบเสนอ‘อภิสิทธิ์’ชิงหน.ปชป. ไม่ใช่เรื่องขัดแย้ง-ให้รอดูกลางที่ประชุม

“ชวน” อุบเสนอชื่อ “อภิสิทธิ์” ชิงดำหัวหน้าปปช. บอกขอให้รอดูกลางที่ประชุมใหญ่ฯ ชี้เป็นไปตามกระบวนการ-ระเบียบข้อบังคับ ไม่ใช่เรื่องขัดแย้ง

เมื่อวันที 9 ธ.ค.66 เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น หลักสี่ กทม. นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ กรณีกระแสข่าวจะมีการลุกขึ้นเสนอชื่อนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในที่ประชุมฯว่า ถึงเวลาแล้วค่อยบอก

เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ ว่าในส่วนของกลุ่ม 21 สส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ยืนยันจะสนับสนุนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรค ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรค เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ นายชวน กล่าวว่า อย่างน้อยกระบวนการเลือกหัวหน้าพรรค เป็นไปตามวาระระเบียบข้อบังคับปกติ การเลือกหัวหน้าพรรคไม่ใช่เป็นเรื่องความขัดแย้งอย่างที่เข้าใจกันในแต่ละครั้ง ก็ให้กำลังใจทุกคนที่แข่งขัน

“เพียงแต่ใครก็ตามที่เป็นหัวหน้า ยังไงเราก็ขอให้บริหารพรรคโดยยึดอุดมการณ์พรรค สิ่งแรกคือ การเมืองบริสุทธิ์ ซื่อสัตย์สุจริต ที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับการยอมรับเป็นสถาบันทางการเมือง ไม่ใช่มีอายุยาวกว่าคนอื่นเท่านั้น แต่ว่าเรายึดสิ่งเหล่านี้ ถ้าเมื่อไหร่ที่เป็นพรรคการเมืองโคตรโกง โกงทั้งโคตร ถึงจะอายุยาวเท่าไหร่ก็ไม่มีใครยอมรับเป็นสถาบันการเมืองได้ ดังนั้นผู้บริหารพรรคเป็นเรื่องสำคัญมากในการนำพรรค ต้องมองประโยชน์ของประเทศชาติ และอนาคตของระบอบประชาธิปไตยด้วย ไม่ใช่เพื่อเอาตัวรอดของพรรคเพียงอย่างเดียว” นายชวน กล่าว

เมื่อถามว่า หากนายเฉลิมชัยได้เป็นหัวหน้าพรรคจริงจะนำพาพรรคเดินไปได้หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เอาไว้รู้ผลก่อนแล้วกันว่าเป็นอย่างไร เมื่อมีการแข่งขัน สมาชิกจะเลือกใครเป็นหัวหน้าพรรคก็เป็นไปตามที่สมาชิกเขาต้องการ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img