วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS"วันชัย" ให้คะแนน "เศรษฐา" 4 เต็ม 10 เหตุต่อยหนักแต่วืดไม่ตรงเป้า กระตุก "เศรษฐา" ปรับวิธีทำงาน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วันชัย” ให้คะแนน “เศรษฐา” 4 เต็ม 10 เหตุต่อยหนักแต่วืดไม่ตรงเป้า กระตุก “เศรษฐา” ปรับวิธีทำงาน

“วันชัย” ชี้ไม่ใช่เวลา “แพทางธาร” นั่งนายกฯ กระตุก “เศรษฐา” ปรับวิธีทำงาน พร้อมให้คะแนน 4 เต็ม 10 เหตุต่อยหนักแต่วืดไม่ตรงเป้า ได้แต่ภาพฉาบฉวยไร้ผลงาน มองลาพักร้อนอ้างหัวร้อนมานาน

วันที่ 18 ธ.ค. 66 ที่รัฐสภา นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) กล่าวถึงกระแสการเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรีจากนายเศรษฐา ทวีสิน เป็น นส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าถ้าไม่มีเหตุจำเป็นสุดวิสัยจริงๆ เชื่อว่ายังไง นายเศรษฐา ก็ยังเป็นนายกรัฐมนตรี เพราะจังหวะที่ น.ส.แพทองธาร ไม่ใช่ตอนนี้แน่นอน แล้วไม่มีเหตุผลจะต้องมาตอนนี้ ถ้ามาได้ เขาเอามาตั้งแต่แรกแล้ว ดังนั้นเวลา โอกาสให้กับนายเศรษฐา แต่ยังไม่ใช่น.ส.แพทองธาร ไม่ว่าจะมีการกดดัน ผลักดัน แต่จะอยู่ได้ดีมีความสุข และสามารถทำงานได้ดีหรือไม่ ต้องปรับวิธีคิด วิธีทำงาน ปรับกระบวนทัศน์เสียใหม่ ถ้าทำอย่างที่ทำมา 3 เดือน นายเศรษฐาอาจจะอยู่ยาก แต่อาจจะมีเหตุจำเป็นที่ถึงเวลาประชาชนบอกว่าต้องเปลี่ยน ไม่ใช่เปลี่ยนว่าตัวนายเศรษฐาเองอยู่ไม่ได้ แต่เพราะผลงานไม่เป็นที่ประจักษ์ ไม่ต้องตาประชาชน เพราะเหตุผลที่จะเปลี่ยนตัวนายกฯ มาจาก 1.พรรคร่วมรัฐบาลขัดแย้งแตกแยก ซึ่งตอนนี้มองว่ายังยาก 2. รัฐบาลโกงกินทุจริต คอรัปชั่น ซึ่งถ้าใครขืนทำก็หายนะ 3.ผลงานรัฐบาล มีปรากฏหรือไม่

เมื่อถามว่าจังหวะที่เหมาะสมสำหรับ น.ส.แพทองธาร มาเป็นนายกรัฐมนตรีคือช่วงไหนนั้น นายวันชัย กล่าวว่า ให้ติดตามกันต่อไป แต่ไม่น่าจะใช่ช่วงนี้ คิดว่าอาจจะเป็นปลายๆ สมัยของรัฐบาล ใกล้เลือกตั้ง อาจจะเป็นไปได้ แต่ตอนนี้สถานการณ์ไม่เอื้อที่จะเปลี่ยน ส่วนผลงานของรัฐบาลที่ผ่านมาถ้าได้คะแนนเต็ม 10 ให้เพียง 4 คะแนน เพราะได้แต่ภาพ อีเวนท์ การลงพื้นที่ ได้แต่ฉาบฉวย แต่ผลงานชิ้นเป็นอันที่จับต้องได้ยังไม่มี ขณะที่การประสานความร่วมมือของนายกฯ ทั้งภาคราชการ และคณะรัฐมนตรียังน้อยเกินไป เพราะอาจชินกับการเป็นผู้บริหารบริษัทภาคเอกชน และยังไม่ทราบว่าการบริหารราชการแผ่นดินมีกลไกกฎหมาย ข้อบังคับ จะทำเหมือนบริษัทขายบ้านจัดสรรไม่ได้

เมื่อถามถึงการขอลาพักร้อนระหว่างวันที่ 19-22 ธ.ค. ของนายกรัฐมนตรี นายวันชัย กล่าวว่า เปรียบเหมือนมวยที่คนต่อยหนัก ต่อยตลอด แต่ต่อยไม่ตรงเป้า มันวืดไปหมด ตนมองว่านายกรัฐมนตรีรำมวยสวย ไหว้คนสวยงาม ลงพื้นที่เก่ง แต่ชกไม่ตรงเป้า ไม่ได้คะแนน เสียดาย ส่วนเหตุผลที่พักร้อนเวลานี้ นายกฯคงจะหัวร้อนมานาน จึงอยากจะพักร้อนบ้าง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img