วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024
หน้าแรกNEWS"ชัยธวัช" เตรียมรับสนองพระบรมราชโองการฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้าน20 ธ.ค.นี้ 08.30 น.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชัยธวัช” เตรียมรับสนองพระบรมราชโองการฯ เป็นผู้นำฝ่ายค้าน20 ธ.ค.นี้ 08.30 น.

“ชัยธวัช” รับทราบพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ผู้นำฝ่ายค้านแล้ว เตรียมจัดพิธี 20 ธ.ค.นี้ 08.30 น.จ่อเรียกแกนนำฝ่ายค้านหารือทิศทางทำงานอย่างเป็นทางการนัดแรกก่อนปิดปีใหม่ 67

วันที่ 18 ธ.ค.2566 นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะว่าที่ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประสานแจ้งเรื่องพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งผู้นำฝ่ายค้านแล้ว และจะมีการจัดพิธีรับสนองพระบรมราชโองการในวันที่ 20 ธ.ค.นี้ เวลา 08.30น. ที่ห้องประชุม 604 โดยภารกิจแรกในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน จะมีการประสานแกนนำพรรคการเมืองฝ่ายค้านเพื่อประชุมหารือนัดแรกอย่างเป็นทางการสำหรับแนวทางการทำงานร่วมกันก่อนที่จะปิดในช่วงเทศกาลปีใหม่2567

ทั้งนี้มีรายงานว่า ในวันที่ 19 ธ.ค.นี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะนำพระบรมราชโองการไปประทับตรา พระราชลัญจกรที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี
///

เมื่อถามว่า เนื้อหาของกฎหมายฉบับนี้ เป็นเนื้อหาเดียวกันกับของ นพ.ระวี มาศฉมาดล อดีต สส.พรรคพลังธรรมใหม่ ที่เคยยื่นเข้าสภาฯ ในสมัยที่แล้วใช่หรือไม่ นายอัครเดช กล่าวว่า ตนไม่ทราบที่มาในส่วนของผู้ริเริ่ม แต่ฝ่ายกฎหมายของพรรคเป็นผู้ดำเนินการ ตนมีหน้าที่นำกฎหมายมาหารือในชั้นวิปรัฐบาล ซึ่งในที่ประชุมวันนี้ยังไม่มีการหารือเรื่องนี้ แต่ถ้ามีวิปรัฐบาลคนใดหยิบยกขึ้นมาหารือ ตนก็พร้อมเสนอ คงต้องรอดูความพร้อมของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย

“กฎหมายนิรโทษกรรมยังไม่ใช่เรื่องเร่งด่วนเท่าไหร่ แต่ต้องทำเรื่องพ.ร.บ.งบประมาณฯก่อนเพราะขณะนี้หน่วยราชการ และประชาชนกำลังรอเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจที่มีความฝืดเคือง ส่วนกฎหมายนิรโทษกรรมคงต้องเรียงลำดับเข้าพิจารณา”นายอัครเดช กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img