วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“อดีตนช.เทพไท”ชงพิสูจน์“นช.ทักษิณ” ให้“สภา-รัฐบาล”ตั้งทีมเช็คป่วยจริงหรือ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อดีตนช.เทพไท”ชงพิสูจน์“นช.ทักษิณ” ให้“สภา-รัฐบาล”ตั้งทีมเช็คป่วยจริงหรือ

จากอดีตนักโทษ “เทพไท” ถึง “นักโทษทักษิณ” 120 วัน…จะไปไหน แนะ 2 ทางออก คลายข้อสงสัยของสังคม ให้ “สภาฯ” ตั้งคณะแพทย์มาพิสูจน์ป่วยจริงหรือไม่ ส่วน “รัฐบาล” ตั้งผู้ทรงคุณวุฒิมาพิสูจน์เช่นกันว่าป่วยจริงหรือป่วยปลอม

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค.66 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊ก “เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง” หัวข้อ “120 วันแล้ว ทักษิณ จะไปไหน ???” มีเนื้อหาว่า…วันนี้วันที่ 22 ธ.ค.66 ถ้านับเป็นจำนวนเดือน คุณทักษิณได้เข้าพักที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจ ครบ 4 เดือนหรือ 120 วัน ซึ่งกรมราชทัณฑ์จะต้องทำรายงานให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ทราบถึงอาการป่วย และการพักรักษาตัวนอกเรือนจำ

ซึ่งการพักรักษาตัวในโรงพยาบาลตำรวจ ของคุณทักษิณเป็นที่เคลือบแคลงใจ และข้อสงสัยของประชาชนเป็นจำนวนมาก ว่าคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่ จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์และความเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ อย่างกว้างขวาง รวมทั้งมีการยื่นเรื่องให้คณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎรเข้าตรวจสอบ และการตั้งกระทู้ถามของ สส.พรรคก้าวไกล ในสภาผู้แทนราษฎร ถึงอาการป่วยของคุณทักษิณ และการได้รับสิทธิ์พิเศษในฐานะนักโทษวีไอพี ต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งได้รับคำตอบว่า มีการยืนยันจากแพทย์ และรายงานจากกรมราชทัณฑ์ว่า คุณทักษิณมีอาการป่วยจริง

แต่เพื่อให้เรื่องดังกล่าวเป็นที่ยอมรับของสังคม น่าจะพิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ โดยปราศจากข้อสงสัย ได้ 2 วิธี คือ

1.ให้สภาผู้แทนราษฎรจัดตั้งคณะแพทย์ขึ้นมาชุดหนึ่ง ประกอบด้วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่มีอาชีพทางการแพทย์ขึ้นมา เพื่อพิสูจน์ทราบว่า คุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่

2.รัฐบาลแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งประกอบด้วย แพทย์และวิชาชีพที่เกี่ยวข้อง ขึ้นมาพิสูจน์ข้อเท็จจริง เพื่อยืนยันว่าคุณทักษิณป่วยจริงหรือไม่

เพราะฉะนั้นถ้าหากว่า มีคณะแพทย์ที่แต่งตั้งขึ้นมา ที่น่าเชื่อถือของสังคม ออกมายืนยันข้อเท็จจริง เรื่องอาการป่วยของทักษิณ ก็สามารถลดกระแสความเคลือบแคลงใจ เรื่องคุณทักษิณป่วยจริง หรือป่วยปลอมได้ระดับหนึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img