วันเสาร์, เมษายน 27, 2024
หน้าแรกHighlight‘เทพไท’ฟันธง‘ระบอบทักษิณ’คืนชีพอีก! ‘หัวหอกต้าน’วางเฉย-‘ยิ่งลักษณ์’กลับแน่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘เทพไท’ฟันธง‘ระบอบทักษิณ’คืนชีพอีก! ‘หัวหอกต้าน’วางเฉย-‘ยิ่งลักษณ์’กลับแน่

“เทพไท” ฟันธง “ระบอบทักษิณ” กำลังฟื้นคืนชีพอีกครั้ง หลังกระแสกดดัน “ทักษิณ” กลับเข้าเรือนจำไร้ผล “หัวหอกต่อต้านระบอบทักษิณ” มีน้อย และวางเฉย เพราะยังสับสนกับ “รัฐบาลข้ามขั้ว” และสุดท้าย “ยิ่งลักษณ์” จะกลับไทยแน่

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.66 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก หัวข้อ….ถ้าเอา “ทักษิณ” ลงจากชั้น 14 ไม่ได้ “ยิ่งลักษณ์” จะกลับมาในเร็วๆ นี้…มีเนื้อหาว่า…หลังจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำพิพากษายกฟ้องนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในคดีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ทำให้คนในระบอบทักษิณมั่นใจว่า เป็นสัญญาณบวก จึงมีการวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองว่า ทิศทางการเมืองในอนาคต คุณยิ่งลักษณ์จะเดินทางกลับมาประเทศไทยในเร็วๆ นี้ โดยเทียบเคียงกรณีคุณทักษิณ ที่ได้รับการลดโทษ และพักอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยไม่ต้องเข้าเรือนจำแม้แต่วันเดียว เป็นตัวอย่างสร้างแนวทางนำร่องไว้ให้ยึดถือเป็นแนวปฏิบัติแล้ว

ตอนนี้กระแสกดดันเรียกร้องให้คุณทักษิณกลับเข้าสู่เรือนจำ ไม่ว่าจะดังขึ้นเรื่อยๆ แค่ไหน จนเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ไม่สามารถให้คำตอบที่แท้จริงต่อสังคมได้ บางประเด็นไม่ยอมชี้แจง วางเฉย ทำตัวเป็นทองไม่รู้ร้อน หวังให้กระแสเงียบหายไป

ส่วนตัวเห็นว่าการเคลื่อนไหว เรียกร้อง กดดัน ให้คุณทักษิณกลับสู่เรือนจำ ทำไม่สำเร็จ ก็จะเป็นความพ่ายแพ้ของขบวนการต่อต้านระบอบทักษิณขึ้นมาทันที ยิ่งตอนนี้หัวหอกหรือแกนนำในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ มีน้อยลงมาก นับจำนวนตัวได้ ส่วนใหญ่ก็จะเก็บตัวเงียบ วางเฉย

ยิ่งสถานการณ์การจัดตั้งรัฐบาลแบบข้ามขั้ว ผสมกันระหว่างพรรคเพื่อไทยกับพรรค 2 ลุง ยิ่งทำให้กองเชียร์ทั้งสองฝ่าย เกิดความสับสน ยังตั้งหลักไม่ถูก ถ้าหากสถานการณ์การเมือง ยังเป็นเช่นนี้อีกต่อไป ระบอบทักษิณจะคืนชีพมาครั้งหนึ่ง

ส่วนตัวเชื่อว่า ระบอบทักษิณกำลังคืนชีพอย่างต่อเนื่อง และอีกไม่นานนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็จะเดินทางกลับประเทศไทย ยึดแนวทางเดียวกับคุณทักษิณ ชินวัตร พี่ชายวางไว้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img