วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกNEWS“หน.ปชป.”ปิดปากไม่พูดเรื่องปรับครม. ขำทำหน้าที่ฝ่ายค้าน-ตรวจสอบงบฯปี68
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หน.ปชป.”ปิดปากไม่พูดเรื่องปรับครม. ขำทำหน้าที่ฝ่ายค้าน-ตรวจสอบงบฯปี68

“เฉลิมชัย” ไม่ตอบปมปรับครม.”เศรษฐา1/1″ ย้ำทำหน้าที่ฝ่ายค้านเต็มที่ เดินหน้าตรวจสอบงบฯปี68 ชี้ปชป.เล็งเสนอนโยบายสิ่งแวดล้อม

วันที่ 27 เม.ย.2567 เวลา 12.15 น. ที่รร.มิราเคิล แกรนด์ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงภายหลังการประชุมใหญ่สามัญพรรค ว่า เราจะทำให้พรรคเติบโตและเพิ่มสมาชิกพรรค โดยการตั้งคณะทำงานในเรื่องสมาชิกพรรค สาขาพรรค และตัวแทนพรรค เข้าไปดูแลโดยตรง เดินทางไปพบปะชี้แจงให้ความรู้ทั่วไปประเทศ นอกจากนี้ยังจะดำเนินการในอีกหลายเรื่อง ยกตัวอย่างเช่น พรรคจะให้ความสำคัญเรื่องสิ่งแวดล้อม เนื่องจากในปัจจุบันเกิดผลกระทบต่อประชาชนและลูกหลานในอนาคต เช่น ปัญหาฝุ่น PM2.5 ที่เซาะกร่อนชีวิตความเป็นอยู่ของแต่ละครอบครัว จึงต้องมีการกำหนดทิศทางที่ชัดเจน ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาล จะต้องมีนโยบายด้านสิ่งแวดล้อมที่ชัดเจน

เมื่อถามถึงการดึงคนรุ่นเก่าและอดีตสส.กลับพรรค นายเฉลิมชัย กล่าวว่า กำลังประสานงาน และคงจะมีการแถลงข่าวอยู่เรื่อยๆ ส่วนการมอบหมายงานให้กับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธรานนท์ นั้น ยังไม่ได้พูดคุย แต่จะหางานที่เหมาะสมให้ในภายหลัง และได้เรียนไว้เป็นหลักการว่าการทำงานของพรรคต้องทำงานกับประชาธิปัตย์ทั้งหมดให้ได้ เพราะพรรคเป็นองค์กร

เมื่อถามถึงโฉมหน้าครม.เศรษฐา1/1 หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ขอให้โปรดเกล้าฯลงมาเสียก่อน เพราะอำนาจการตัดสินใจเป็นของนายกฯ ถ้าตัดสินใจถูกก็รับชอบ แต่หากตัดสินใจผิดก็ต้องรับผิดไป เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ

เมื่อถามว่า วางบทบาทการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างไร นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ ก่อนหน้านี้มีข่าวต่างๆออกมาเกี่ยวกับพรรค ตนก็บอกว่าถ้ามีจริงก็ให้เปิดออกมา แต่ไม่มีใครแก้ข่าวให้ เพราะฉะนั้นยืนยันพรรคทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างเต็มที่ แต่พรรคก็ไม่สามารถขอเปิดอภิปรายตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 151 และมาตรา 152 ได้ด้วยตนเอง เพราะพรรคมีสส.เพียง 25 คน อย่างไรก็ตาม เร็วๆนี้จะมีการพิจารณางบประมาณรายจ่ายปี 68 เราก็ยังยืนจะทำหน้าที่ตรวจสอบ อะไรที่ไม่ถูกต้องก็ท้วงติงนำเสนอต่อสาธารณะ ส่วนอะไรที่ถูกต้องเราก็ไม่คัดค้านแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img