วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯเตรียมเรียก“สมช.”คุย นำชื่อ“บิ๊กรอย” หารือหรือไม่ เดี๋ยวขอดูก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯเตรียมเรียก“สมช.”คุย นำชื่อ“บิ๊กรอย” หารือหรือไม่ เดี๋ยวขอดูก่อน

นายกฯเตรียมเรียก “สมช.” คุย ส่วนนำชื่อ “บิ๊กรอย” หารือหรือไม่เดี๋ยวขอดูก่อน ขณะที่ ‘ฉัตรชัย’ รองเลขาฯทำงานดีอยู่แล้วเรื่องการเจรจาสันติสุขใต้

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 5 ม.ค.67 ที่รัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวถึงการเรียกสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) มาหารือว่า วันนี้มีการประชุมหารือหลายวงมีประมาณ 10 กว่าวง ทั้งเรื่องของกระทรวงคมนาคม  และปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่จะพูดคุยเรื่องพื้นที่ป่า รวมถึงจะมีการหารือกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ด้วย ส่วนในการประชุมสมช.จะนำชื่อพล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จะมาดำรงตำแหน่งเลขาฯ สมช. มาหารือด้วยหรือไม่ เดี๋ยวต้องดูกัน

เมื่อถามต่อว่า จะสามารถนำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในวันที่ 9 ม.ค.ทันหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่แน่ใจ ว่าเข้าครม.แล้ว ต้องกลับไปที่ไหนอีกหรือไม่ ตนไม่ทราบ ก็เร็วที่สุด ถ้าไม่ทันครั้งนี้ก็เป็นครั้งหน้า ส่วนเรื่องการเจรจาสันติสุขภาคใต้ นายฉัตรชัย บางชวด รองเลขา สมช. ท่านก็ทำงานได้ดี เพราะท่านเป็นหัวหน้าคณะเจรจาอยู่แล้ว

เมื่อถามอีกว่า มีกำหนดการที่จะคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นเมื่อไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ เดี๋ยววันนี้จะมีการสอบถามกัน ขอเวลานิดนึง จะมีการแถลงให้ทราบอีกครั้ง

เมื่อถามย้ำว่า ที่นายกฯ หารือกับผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เปิดค่ายทหาร เพื่อรองรับผู้ที่ติดยาเสพติด มีอะไรที่แตกต่างไปจากที่กองทัพบกเคยทำมาหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ทราบเหมือนกันว่า ทำไมถึงมีการหยุดไป แต่ก็ได้มีการพูดคุย ซึ่งก็ดีเหมือนกัน มานั่งอยู่ในสภานานๆมีเพื่อน สส. หลายท่านมาสอบถามและให้คำแนะนำ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ที่ทำมาก่อนก็ทำได้ดีก็ควรที่จะเอากลับมาทำใหม่ ตนก็ไม่ได้ถามว่าทำไมถึงหยุดไป  ซึ่งตนได้เชิญ ผบ.ทบ.มาหารือ ซึ่งก็ตอบรับเป็นอย่างดี โดยจะทำงานร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) โดยจะนำวิธีการดังกล่าวกลับมาใช้อีกครั้ง  ส่วนงบประมาณที่จะนำมาดำเนินการดังกล่าว ใช้งบจาก ป.ป.ส.ใช่หรือไม่นั้นเรื่องนี้ก็ไม่ต้องห่วง ถ้ามีงานก็มีงบ.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img