วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกHighlight“สว.วันชัย”ซัดพวกหลงโรง บอกให้เลิกทะเลาะเรื่อง“เทวดา-มนุษย์”ได้แล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.วันชัย”ซัดพวกหลงโรง บอกให้เลิกทะเลาะเรื่อง“เทวดา-มนุษย์”ได้แล้ว

“สว.วันชัย” ชี้พวกพูดเรื่องเทวดา-มนุษย์-สงครามสีเป็นพวกหลงโรง หมดยุคแล้ว แนะไหว้พระวัดไก่เตี้ยให้ใจสงบ

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.67 นายวันชัย สอนศิริ สมาขิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า “เทวดา 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 ช่องบาดาล” เลิกพูดเรื่องเทวดาชั้น 14 กันเสียที มันเรื่องนิดเดียวกับการที่เขาโหวตให้พรรคเพื่อไทยโดยให้คุณเศรษฐาเป็นนายกฯ ให้อำนาจรัฐกับเขาไป มาจากสัญญาณแห่งความปรองดองสมานฉันท์ การแบ่งสีแบ่งฝ่ายเขาเลิกกันแล้ว จบได้จบกัน ไม่มีเทวดา ไม่มีมนุษย์ ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ถ้าพิจารณาแล้วจะเห็นได้ว่า…

1. เกือบ 20 ปีที่ผ่านมา เราแบ่งสีแบ่งฝ่าย ทะเลาะเบาะแว้ง แตกแยกกันมา เป็นทั้งประชาธิปไตย ทั้งเผด็จการ ทั้งปฏิวัติรัฐประหาร ไม่มีใครถูกทั้งหมดและก็ไม่มีใครผิดทั้งหมด มีทั้งผู้ดีผู้ร้าย มีทั้งมนุษย์และเทวดาทางการเมือง ตอนนั้นเราเห็นว่าสิ่งนี้ผิด แต่วันนี้ถูก วันนั้นว่าใช่วันนี้ไม่ใช่ แม้แต่เรื่องคุณทักษิณก็อยู่ในบริบทนี้

2. คนที่ทำการรัฐประหารเป็นรัฏฐาธิปัตย์ ใช้อำนาจรัฐได้ทั้งหมด ทั้งนิติบัญญัติ บริหาร ตุลาการ เบ็ดเสร็จเด็ดขาด กำกับได้ทุกองค์กร จะจับใครติดคุกติดตะราง ยึดอายัดทรัพย์ก็ทำได้ทั้งนั้น เป็นยิ่งกว่าเทวดา เรียกว่าเหนือ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดิน 14 ช่องบาดาล ทั้งบก น้ำ อากาศ เหนือมนุษย์มั้ยล่ะ.. เอาเปรียบใครมั้ยล่ะ.. มีใครว่าหรือเปล่า? ถ้าจะเทียบกับเทวดาชั้น 14 ห่างกันลิบลับ แค่เศษเสี้ยวธุลียังไม่ได้เลย…

3. โดยพื้นฐานของมนุษย์ที่มีตำแหน่งแห่งหนและฐานะ มันก็ไม่เท่ากันอยู่แล้ว จะอยู่ในคุกหรือนอกคุกมันก็ไม่เท่ากัน ยิ่งเป็นเทวดาแต่ละชั้นๆ มันก็ไม่เท่ากัน มันก็เป็นธรรมดา… คนที่เป็นมนุษย์ก็หมั่นไส้เทวดา คนที่เป็นเทวดาก็หมั่นไส้พระอินทร์พระพรหม หาว่าพวกนี้เหนือเรา เหนือมนุษย์ เหาะเหินได้ ถ้ายกนิ้วมนุษย์ขึ้นมาดูก็จะเห็นว่านิ้วแต่ละนิ้วก็ไม่เท่ากัน รัฐมนตรีแต่ละกระทรวงก็ไม่เท่ากัน นักโทษแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน…

เขาเลิกทะเลาะกันเรื่องสีแดงสีเหลือง นปช. กปปส.แล้ว ที่จะฆ่ากันเอาเป็นเอาตาย เขาไปรวมเป็นรัฐบาลกันหมด พวกหลงโรงยังจะมามัวทะเลาะกันเรื่องเทวดากับมนุษย์ โดยเฉพาะเทวดาชั้น 14 กันอยู่ทำไม… ทะเลาะแล้วได้อะไร เลิกๆกันเสียบ้าง ให้บ้านเมืองเดินต่อไปไม่ดีกว่าหรือ… หากทนไม่ไหวจริงๆ ก็ไปกราบขอพรหลวงพ่อสัมฤทธิ์ประสิทธิโชค วัดไก่เตี้ย เขตตลิ่งชัน ใจจะได้สงบ…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img