วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS‘อุ๊งอิ๊ง’ขอทำงานเพื่อนโยบายพรรคเต็มที่ ยันไร้ชื่อนั่งเก้าอี้ครม.หากมีการปรับครม.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘อุ๊งอิ๊ง’ขอทำงานเพื่อนโยบายพรรคเต็มที่ ยันไร้ชื่อนั่งเก้าอี้ครม.หากมีการปรับครม.

“แพทองธาร” ยันไร้ชื่อนั่งเก้าอี้รมต.หากมีการปรับครม. ตอนนี้ขอทำงานเพื่อนโยบายพรรคให้เต็มที่ ส่วนอีก 4 ปีไม่ทราบเหมือนกัน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.67 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ตรวจ เยี่ยมโครงการนำร่อง “30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว” ที่ จ.ร้อยเอ็ด ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี โดยยืนยัน ไม่มีชื่อของตนเอง ส่วนใน 4 ปีของรัฐบาลชุดนี้จะมีโอกาสนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ช่วงเวลานี้ขอทำงานเพื่อนโยบายต่างๆ ทั้ง Soft Power และ โครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ซึ่งจะขอผลักดันเรื่องนี้ให้เต็มที่ ส่วนเรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีอนาคตค่อยว่ากัน “ปรับ ครม.ไม่มีชื่ออิ๊งค์ค่ะ ยืนยันไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้ ส่วนในอีก 4 ปีไม่ทราบเหมือนกัน แต่ในตอนนี้ไม่มีจริงๆค่ะ”

ส่วนถ้าหากปรับครม.รอบนี้ แล้วมีชื่อ “แพทองธาร ชินวัตร” จะพร้อมรับตำแหน่งหรือไม่ นางสาวแพทองธาร ย้ำว่า ไม่มีการพูดคุยเรื่องนี้เกิดขึ้น และรู้สึกเซอร์ไพรส์ถ้าจะมีชื่อ

เมื่อถามถึงกรณีที่มีรายงานว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม และ นายประเสริฐ จันทรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม จะลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำหน้าที่แทน จะเป็นการการันตีตำแหน่งรัฐมนตรีให้กับบุคคลทั้ง 3 คน ตลอดอายุรัฐบาลหรือไม่นั้น เรื่องนี้ขอให้ถามนายกรัฐมนตรีเอง ตนเองไม่เกี่ยวข้องด้วย

เมื่อถามถึงภาพรวมของการอภิปราย ร่างกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 ว่าพอใจและสะท้อนเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างไร นางสาวแพทองธาร ชี้แจงว่า พรรคยังไม่มีสิทธิ์ในการทำงบประมาณทั้งหมด แต่ถือว่าทุกฝ่ายทำหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ และขอให้กำลังใจคณะรัฐมนตรีและสส.ทุกคน ซึ่งก็เชื่อว่าทุกคนต่างตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ส่วนท่าทีของพรรคก้าวไกล ที่ไม่ค่อยอภิปรายโจมตีพรรคเพื่อไทย ในการอภิปรายงบประมาณครั้งนี้ ถือเป็นการส่งสัญญาณว่าในอนาคตพร้อมที่จะจับมือตั้งรัฐบาลได้หรือไม่นั้น “เป็นเรื่องของอนาคตค่ะ”

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวเสริมว่า ขณะนี้เสียงในสภาถือว่าแน่นหนามาก ซึ่งได้รับเสียงถึง 314 เสียง แม้จะมีสส.ฝ่ายรัฐบาลบางคนลาป่วย แต่ก็ยังได้ สส.ฝ่ายค้าน จากพรรคไทยสร้างไทย เข้ามาเพิ่ม 3 เสียง

ส่วนกรณีกระแสข่าว 3 รัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย เตรียมลาออกจาก สส. นั้น นพ.ชลน่าน เผยว่า ทางพรรคเคยพูดคุยกันว่าแต่ละคนมีศักยภาพในการทำงาน ซึ่งบางท่านอยู่ใน 2 ตำแหน่งทั้งรัฐมนตรี และ สส. ก็อาจจะอยากเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ามาช่วยทำงานด้วย เพราะขณะนี้ สส. ต่างก็ทำงานกันเหนื่อยมาก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img