วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSใบแดงสส.นครฯ ศาลว่าอย่างไรก็ตามนั้น “หัวหน้าภท.”เชื่อ“ไม่มีใครตั้งใจทำผิด”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ใบแดงสส.นครฯ ศาลว่าอย่างไรก็ตามนั้น “หัวหน้าภท.”เชื่อ“ไม่มีใครตั้งใจทำผิด”

อนุทิน” ชี้ใบแดงเมืองนครฯ ศาลว่าอย่างไรก็เป็นตามนั้น เชื่อไม่มีใครตั้งใจทำผิดเอาเรื่องนี้เป็นกรณีศึกษา


เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 13 ม.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ กรณีสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา เพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง หรือเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของนางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สส.นครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทย ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องดังกล่าว คงได้มีการพูดคุยรายละเอียดในการประชุมพรรคภูมิใจไทยวันที่ 16 ม.ค. แต่ตามขั้นตอนต้องผ่านการพิจารณาของศาลฎีกาก่อนซึ่งเราก็ต้องดำเนินการตาม

เมื่อถามว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้การเลือกตั้งครั้งต่อไปต้องระวังมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ระวังตลอด ตนเชื่อว่าไม่มีใครตั้งใจทำผิด คนเรากว่าจะมาเป็นสส.แทบตาย อาจจะไปพลาดตรงไหนสักอย่าง ถ้าพลาดแล้วแก้ต่างได้ก็โอเค ถ้าแก้ต่างไม่ได้ก็ช่วยไม่ได้

เมื่อถามว่า จะกระทบกับเสียงของภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เป็นไร เรื่องนี้เราคงต้องเอาไปเป็นกรณีศึกษา เพราะผู้สมัครไม่ได้มีแค่ 70 คน มีตั้ง 300 กว่าคน ก็ต้องระมัดระวังกันให้มากๆ บางครั้งเจ้าตัวไม่ได้ทำผิดเพราะปกติจะมีทั้งผู้ช่วยหาเสียง อาจจะไปผิดตรงนั้นแต่ถึงอย่างไรเราก็ต้องรับผิดชอบถ้าตรงไหนเป็นความผิดพลาดของเรา

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img