วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight“สว.วันชัย”เปรียบ“ทักษิณ”อยู่ชั้น 14 ไม่ติดคุกก็เหมือนติด เป็นตัวเองคงบ้าตาย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สว.วันชัย”เปรียบ“ทักษิณ”อยู่ชั้น 14 ไม่ติดคุกก็เหมือนติด เป็นตัวเองคงบ้าตาย


ทนาย “วันชัย”เปรียบ “ทักษิณ”ป่วยอยู่ชั้น 14 ไม่ติดคุกก็เหมือนติดคุก แนะพวกขาลุยลดละเลิกความโกรธเกลียด อาการคลุ้มคลั่งคงจะลดลง จิตใจคงจะปรองสมานฉันท์ขึ้น

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.67 นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เป็นมนุษย์เดินดินดีกว่าที่จะเป็นเทวดาชั้น14

เมื่อช่วงปีใหม่ ผมเป็นโควิดต้องกักตัวอยู่ในห้องที่บ้านเกือบ 10 วัน อึดอัดจะบ้าตาย นี่ขนาดเป็นบ้านตัวเอง พอจะเดินบนดาดฟ้า ออกกำลังได้บ้างก็ยังรู้สึกว่าเมื่อไหร่มันจะหายสักทีจะได้ไปไหนมาไหนได้ แล้วคุณทักษิณป่วยอยู่ที่ชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจปาเข้าไปเกือบ 5 เดือน จะกว้างหรือแคบแค่ไหนไม่รู้ เป็นผมก็คงจะบ้าตายไปแล้ว… จะไปไหนมาไหน จะกินจะเที่ยว จะไปไหว้พระวัดไก่เตี้ยก็ไปไม่ได้ นั่งๆนอนๆกินๆเดินๆอยู่อย่างนั้น ไม่ติดคุกก็เหมือนติดคุก จะป่วยหรือไม่ป่วยก็เหมือนป่วยอยู่ดี เป็นแบบนี้ผมขอเป็นมนุษย์เดินดินดีกว่าเป็นเทวดาชั้น14 นะ… ที่พูดๆ กันนั่นก็ลองกักตัวเองสักเดือนดูสิ คงอึดอัดแทบบ้ากันทั้งนั้น…

ถ้าเราทำใจนิ่งๆ ลด ละ เลิก ความโกรธความเกลียดลงไปได้ อาการคลุ้มคลั่งที่จะไปลุยโน่นลุยนี่คงลดน้อยถอยลง จิตใจคงจะปรองดองสมานฉันท์ขึ้น ถ้ามีความรักต่อกันก็จะเข้าใจกัน นึกถึงประโยชน์ของส่วนรวมและประเทศสำคัญกว่า เราจมอยู่กับความโกรธความเกลียด ความขัดแย้งความอาฆาตมาเป็นสิบๆปี ฝังหุ่นจนประเทศเดินไปไม่ได้ มาถึงขนาดนี้แล้ววางใจให้เป็นกลาง เอาประเทศเป็นที่ตั้งจะไม่ดีกว่าหรือ…

ลองคิดดู…ตอนเผด็จการครองเมืองมีเทวดาอยู่ตั้งหลายชั้น ทำอะไรใหญ่โตอยู่ตั้งเยอะแยะ ยิ่งกว่านี้เสียอีก ไม่เห็นมีใครพูดว่าทำลายกระบวนการยุติธรรม… ตรวจสอบก็ไม่ได้ ไม่เห็นมีใครว่าอะไรนี่ เงียบฉี่กันไปหมดกลัวหรือว่ารักเผด็จการเลยพูดไม่ออก แต่พอตอนเป็นประชาธิปไตย เรื่องแค่เนี้ยจะเอาเป็นเอาตาย สารพัดกล่าวหาถาโถมกันเข้ามา ตกลงว่าเกลียดทักษิณหรือตั้งตนเป็นเจ้าหลักการแห่งความถูกต้องกันแน่…

วันนี้คนเขาเบื่อการทะเลาะเบาะแว้งแตกแยกแตกสามัคคี เลิกได้ควรเลิก จบได้ควรจบ ให้บ้านเมืองเดินต่อไปไม่ดีกว่าหรือ… จะสร้างความขัดแย้งกันขึ้นมาทำไม…

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img