วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS“มุกดาวรรณ”ยันคดียังไม่ถึงที่สุด-ยังทำหน้าที่สส. “สฤษฏ์พงษ์”ลั่น“ภท.”พร้อมสู้ไม่ว่าผลเป็นอย่างไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“มุกดาวรรณ”ยันคดียังไม่ถึงที่สุด-ยังทำหน้าที่สส. “สฤษฏ์พงษ์”ลั่น“ภท.”พร้อมสู้ไม่ว่าผลเป็นอย่างไร

“มุกดาวรรณ” ยันกระบวนการยังไม่ถึงที่สุด ยังทำหน้าที่สส. ขอพี่น้องเขต 8 มั่นใจ ด้าน ‘สฤษฏ์พงษ์’ เผยขั้นตอนอยู่ระหว่างกกต.รวบรวมหลักฐาน รอศาลฯชี้ขาด ลั่น “ภูมิใจไทย” พร้อมสู้ไม่ว่าผลเป็นอย่างไร

เมื่อวันที่ 18 ม.ค.67 เวลา 16.30 น. ที่รัฐสภา นางมุกดาวรรณ เลื่องสีนิล สส.นครศรีธรรมราช เขต8 พรรคภูมิใจไทย (ภท.) แถลงกรณีได้รับใบแดงจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จากการถูกร้องเรียนซื้อเสียงเลือกตั้งว่า ตนขอเรียนไปยังพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ โดยเฉพาะประชาชนในเขต 8 จ.นครศรีธรรมราช ประกอบด้วย อ.นาบอน อ.ช้างกลาง อ.ฉวาง และอ.พิปูน วันนี้ตนยังทำหน้าที่ในนาม สส.อยู่ ส่วนที่ตนได้รับใบแดงจาก กกต. ทำให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความสับสน กังวลว่าความจริงเป็นเช่นไร ตนขอชี้แจงว่า ขั้นตอนการดำเนินการในการพิจารณายังไม่สิ้นสุดในการพิจารณาความผิดของการเลือกตั้ง ซึ่งในเขต 8 ประชาชนให้เสียงสนับสนุนตนกว่า 20,000 เสียง ตนทำหน้าที่มาเกือบปี ลงพื้นที่ตลอด ก็ต้องขอขอบทุกคนที่ให้กำลังใจ ขณะเดียวกันตนขอเป็นกำลังใจให้กับประชาชนที่เป็นห่วงในเรื่องนี้

“ดิฉันเคารพในการตัดสินของศาล จะไม่ก้าวล่วงการตัดสินของศาล แต่ขอเรียนว่าวันนี้เป็นการเริ่มต้นเท่านั้นเอง จึงขอกราบเรียนพี่น้องทุกท่านว่าขอให้พี่น้องใจเย็น ให้เวลาขั้นตอนของการพิจารณาเป็นไปตามขั้นตอน” นางมุกดาวรรณ กล่าว

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง สส.กระบี่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ในกรณีของนางมุกดาวรรณ กระบวนการยังไม่ถึงที่สุด เพียงแต่อยู่ในขั้นตอนที่กกต.กำลังรวบรวมสำนวนหลักฐานเพื่อเสนอต่อศาลฎีกาฯ วันนี้ศาลฯยังไม่มีมติว่ารับหรือไม่รับเรื่อง ยังไม่ได้มีเอกสารมาถึงนางมุกดาวรรณ วันนี้นางมุกดาวรรณยังมีสภาพความเป็นสส.นครศรีธรรมราช สมบูรณ์ทุกอย่าง สามารถโหวตออกเสียงลงคะแนนในสภาฯได้ มีสิทธิ์ทุกอย่างทุกประการ ขอให้ประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราช มีความเชื่อใจ มีความมั่นใจนางมุกดาวรรณ และทีมงาน รวมถึงพรรคภูมิใจไทย

“ผมเชื่อว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตามในการดำเนินการต่อพื้นที่เขต8 จ.นครศรีธรรมราช พรรคภูมิใจไทยไม่ถอยแน่นอน เรายินดียืนข้างประชาชน ก็ขอให้ติดตามรอดูผลของคำพิพากษาก่อน วันนี้รายังดูสถานการณ์ ยังไม่มีการเคลื่อนไหวอะไรทั้งสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นมติกกต. มติของศาลฯ หรือความเห็นประชาชน พวกเรารับฟังทุกภาคส่วน อะไรไม่ถูกต้อง เรายินดีที่จะแก้ไข” นายสฤษฏ์พงษ์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img