วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุชา​”ปัดตอบกระแสปรับครม.เศรษ​ฐา​ 1 ยันตอนนี้ยังไม่มีอะไร
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุชา​”ปัดตอบกระแสปรับครม.เศรษ​ฐา​ 1 ยันตอนนี้ยังไม่มีอะไร

อนุชา​”เผยเตรียมเพิ่มมิติการค้า ท่าเทียบเรือประมง​ระนอง​-เกาะสอง​ พร้อมสะท้อนปัญหาแก้ประมงผิดกฎหมายถึงรัฐบาล​ ปัดตอบกระแสปรับครม.เศรษ​ฐา​ 1

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 22 ม.ค.67 ที่ท่าเทียบเรือประมงระนองเกาะสอง นายอนุชา​ นาคาศัย​ รมช.เกษตรและสหกรณ์​ ให้สัมภาษณ์หลังตรวจเยี่ยมท่าเทียบเรือในวันนี้​ ว่าจะมีการปรับปรุงเพื่อให้เกิดประโยชน์​สูงสุด​กับชาวประมง​ รวมไปถึงชาวประมง ในประเทศเพื่อนบ้านที่มาทำการค้าขายเนื่องจากมีชายแดนติดกัน​ และในประเทศเพื่อนบ้านเองมีการสัตว์น้ำมาขึ้นยังท่าแห่งนี้กว่า​ 80% ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจในประเทศไทยได้รับประโยชน์​ในการเพิ่มเม็ดเงิน​มาจับจ่ายใช้สอยในประเทศ​

นายอนุชา กล่าวต่อว่า จากการลงพื้นที่พบว่าถ้าเทียบเรือแห่งนี้ไม่ค่อยมีปัญหาอะไรมาก สามารถทำการค้าขายได้เป็นอย่างดี และถ้าเทียบเรือแห่งนี้ยังเป็นท่าเรือแห่งเดียวที่ทำการประมูลสด ทำให้ราคาของสินค้านั้นเกิดความเป็นธรรม จึงสามารถพัฒนาต่อยอด รวมไปถึงจะปรับรูปแบบเพิ่มมิติการค้าขายสัตว์น้ำเพิ่มมากขึ้น​

เมื่อถามถึงการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมายขณะนี้ นายอนุชา กล่าวว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาหลักในระดับรัฐบาล และเป็นปัญหาในระดับระหว่างประเทศ​ ซึ่งรัฐบาลก็มีความพยายามในการทำงานเพื่อให้ตอบโจทย์กับ การแก้ปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย (IUU) แต่เหลืออื่นใดประชาชนยังต้องทำการค้าขาย​ ทำประมง​ จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาในทุกมิติ​ แม้กระทั่งชาวประมงที่มีความยากลำบากที่จะผ่านกฎของ IUU สามารถมีชีวิตด้วยความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นได้ พยายามที่จะสะท้อนกฎเกณฑ์และกฎระเบียบต่างๆของ IUU เพื่อให้สามารถทำการค้าขายและทำการประมงได้อย่างเต็มศักยภาพ จึงจำเป็นต้องมีการพูดคุยและสะท้อนปัญหาไปยังภาครัฐบาลให้ได้

เมื่อถามถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี นายอนุชา​ปฏิเสธการตอบคำถาม โดยระบุเพียงว่า ตนไม่ได้ยินถึงกระแสดังกล่าวและขณะนี้ไม่มีอะไร.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img