วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSปล่อยกระบวนการยุติธรรมจัดการ“เจ๋ง ดอกจิก” “ภูมิธรรม”ชี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปล่อยกระบวนการยุติธรรมจัดการ“เจ๋ง ดอกจิก” “ภูมิธรรม”ชี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล


ภูมิธรรม”ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมจัดการ “เจ๋ง ดอกจิก” ชี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับพรรคร่วมรัฐบาล ให้รอผลตรวจสอบอย่าด่วนสรุป ว่ามีมูลหรือไม่

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่ทำการไปรษณีย์กลางบางรัก นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวนายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋งดอกจิก สมาชิกสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) มีส่วนร่วมเรียกรับเงินจากอธิบดีกรมการข้าว ว่า เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ให้เขาทำตามหน้าที่ ซึ่งรัฐบาล ก็มีการสนับสนุนให้มีการปราบปรามการทุจริตอยู่แล้ว เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาที่กระทบกระเทือนกับการทำงานของหน่วยราชการต่างๆ จึงต้องทำให้เกิดความเชื่อมั่น และอยากให้ระบบเกี่ยวข้องกับการเรียกรับเงินหายไปให้มากที่สุด เพื่อให้ทุกฝ่ายสามารถขับเคลื่อนได้ ขอย้ำว่ากระบวนการยุติธรรมให้ขับเคลื่อนไป เมื่อไปถึงตรงไหนและสรุปออกมาเป็นอย่างไร ก็ให้รับผิดชอบไปตามกระบวนการ ยืนยันว่า รัฐบาล ไม่มีการให้ใครเข้ามาแทรกแซง


ส่วนเรื่องการแต่งตั้งบุคคลเข้ามาเป็นข้าราชการการเมือง ต้องระมัดระวังและตรวจสอบมากขึ้นหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า โดยปกติมีการตรวจสอบอยู่แล้วในทุกตำแหน่ง แต่ยอมรับว่ามีบางส่วน อาจจะตรวจสอบยาก แต่ก็มี หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำการตรวจสอบ ถ้าพบว่ามีปัญหาก็ต้องจัดการ แต่ที่ผ่านมา การตรวจสอบพฤติกรรมบางคนที่เข้ามาแล้วไม่เห็น แต่ถ้าดำเนินการผิดพลาด ก็ต้องดำเนินการ

เมื่อถาม ถึงข้อสังเกตว่าข้อร้องเรียนอาจจะมีมูล จึงนำไปสู่การร้องเรียนหรือไม่ ต้องมีการตรวจสอบในสิ่งที่จะมีการร้องเรียนด้วยหรือไม่นายภูมิธรรม กล่าวว่า ยังไม่อยากให้สรุปว่ามีมูลหรือไม่มีมูล และก็ไม่ได้คิดว่าจะต้องปรักปรำหรือไม่ปรักปรำ ถ้าพบว่ามีปัญหา ก็จัดการทันที วันนี้เป็นไปได้ทั้งนั้น อย่างไรก็ตามเรื่องแบบนี้ไม่อยากให้มีการคาดการณ์ อยากให้นำข้อเท็จจริงไปตรวจสอบ ทุกฝ่ายจะต้องทำตรงนี้ให้ชัดเจน และดำเนินการไปตามกฎหมายและขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องพรรคร่วม ตรงนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ใครมีปัญหาอะไรก็ต้องดำเนินการ ไม่ว่าจะเป็นคนของพรรคการเมืองใด ทั้งพรรครัฐบาลหรือว่าพรรคฝ่ายค้าน และที่ผ่านมา ก็มีทั้งสองฝ่ายผิดกฎหมายหลายแบบก็ให้ดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมเป็นคนตัดสิน ใครทำผิดกระบวนการยุติธรรมก็ไม่ปล่อยไว้.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img