วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯหายป่วยแล้วเข้าทำงานทำเนียบฯตามปกติ เตรียมบินศรีลังกา 3-4 ก.พ.นี้  
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯหายป่วยแล้วเข้าทำงานทำเนียบฯตามปกติ เตรียมบินศรีลังกา 3-4 ก.พ.นี้  

นายกฯ หายป่วยแล้วเข้าทำงานทำเนียบฯตามปกติ เตรียมบินศรีลังกา 3-4 ก.พ.นี้  ยกหูคุย ‘นายกฯกัมพูชา’ อีกรอบหลัง PM 2.5 พัดเข้าไทย  

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 ก.พ.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางเข้าปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาล ตามปกติแล้ว หลังจากแจ้งลาป่วยตามคำแนะนำแพทย์   2 วัน เนื่องจากป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A โดยขบวนรถของนายกฯ ได้จอดหน้าบริเวณประตู 1  ก่อนที่นายกฯจะเดินลงมาจากรถยนต์พร้อมสวมหน้ากากอนามัย และทักทายสื่อมวลชน  ทั้งนี้ ช่วงหนึ่งนายกฯถอดหน้ากากอนามัย พบว่ามีสีหน้าอิดโรย  

ผู้สื่อมวลชนถามว่า หายดีแล้วใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตอนนี้พ้นระยะติดเชื้อแล้ว แต่ขอใส่แมสไว้หน่อยก็แล้วกัน เดี๋ยวเขาจะว่าเอา ไม่มีไข้ไม่มีอะไรแล้ว วันนี้ได้มาทำงานตามปกติ 

เมื่อถามว่า ยังสามารถเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ประเทศศรีลังกา ระหว่างวันที่ 3-4 ก.พ.นี้ ไหวใช่หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า สบายมาก ไม่มีปัญหา วันนี้ก็มีนัดแน่นเอี้ยด เวลา 09.30 น. ผู้บริหารธนาคารกรุงเทพจะพาผู้บริหารธนาคารจีนเข้าพบ และยังจะมีประชุมอีกทั้งวัน นอกจากนี้น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ก็จะมาพูดคุย และรายงานเรื่องการท่องเที่ยวที่ได้ไปประชุมมา 

“ไม่ต้องห่วง สบายมาก เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา ผมยังได้สั่งการไปหลายเรื่อง ซึ่งวันนี้เป็นห่วงเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่มาจากทางกัมพูชา โดยอีกสักครู่จะโทรศัพท์พูดคุยกับพล.อ.ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกรอบ เพราะเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงเนื่องจากดูจากแผนที่ความร้อนของไทยมีน้อยมาก แต่แผนที่ความที่ร้อนอยู่ที่กัมพูชา เพราะลมพัดจากตะวันออกมาตะวันตก”นายเศรษฐา กล่าว

นายกฯกล่าวอีกว่า  จะต้องกำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาประเทศไทย ในสัปดาห์หน้าเพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นพอดี อีกทั้งจะกำชับไปทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)ในเรื่องของระบบจะต้องไม่ล่ม เนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 2 ก.พ.ล่มไปอีกรอบ แต่ก็แก้ได้เร็ว ก็ต้องไปดูว่าระบบสำรองข้อมูล และเรื่องต่างๆอีกมาก ซึ่งเรื่องนี้ก็เป็นห่วงอยู่เหมือนกัน

“ไม่ต้องห่วง ไม่มีอะไรเดี๋ยวเจอกัน ภารกิจวันนี้น่าเสียดายในตอนเย็นเดิมมีนัดเตะฟุตบอล กับเอกอัครราชทูตฯ ที่สนาม Polo Football park แต่ผมคงไปเฉยๆ คงไปยืนดูความจริงอยากลงเตะเหมือนกัน”นายเศรษฐา กล่าว.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img