วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024
หน้าแรกHighlight“ธนกร”ถามหาความรับผิดชอบจาก“พิธา” ฐานะ“นายประกัน-ผู้ปกครอง”ของ“ตะวัน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ธนกร”ถามหาความรับผิดชอบจาก“พิธา” ฐานะ“นายประกัน-ผู้ปกครอง”ของ“ตะวัน”

“ธนกร” ถามหาความรับผิดชอบจาก “พิธา” ในฐานะ “นายประกัน” และ “ผู้ปกครอง” ของ “ตะวัน ทะลุฟ้า” ที่ไปป่วนขบวนเสด็จ แต่อวย “ตัวตึงวิโรจน์” ที่กล้าออกมาบอกว่าเป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง เหน็บแสบเป็นผู้ใหญ่ต้องตักเตือนเด็ก อย่าปล่อยให้ทำผิดจนเสียอนาคต

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า จากกรณีที่กลุ่มเยาวชน “ทะลุวัง” บีบแตรและกระทำในลักษณะรบกวนขบวนเสด็จ ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ละเมิดกฎหมายที่มีโทษร้ายแรง หากเป็นประมุขของประเทศต่างๆ จะมีการดำเนินการชั้นเด็ดขาดของชุดอารักขาบุคคลสำคัญทันที หากเกิดสถานการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้น

เมื่อถามว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ ยังไม่มีผู้ใหญ่หรือคนในพรรคก้าวไกล โดยเฉพาะนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาแสดงความเห็นหรือแสดงความรับผิดชอบใด ในฐานะ “นายประกัน” และผู้ใหญ่ที่ดูแลน.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ “ตะวัน” นายธนกร กล่าวว่า เท่าที่ได้ติดตาม ตนยังไม่เห็นคนในพรรคก้าวไกล หรือนายพิธาออกมาแสดงความเห็นถึงเรื่องนี้เลย แต่ล่าสุดทราบว่า มีนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล้าออกมาแสดงความเห็นว่า ไม่เห็นด้วยกับการกระทำนี้ และเรื่องดังกล่าวถือเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ตนจึงขอชื่นชมนายวิโรจน์ที่มีความกล้าหาญออกมาพูดในสิ่งที่ถูกที่ควร พูดอย่างตรงไปตรงมา ไม่ได้เกรงกลัวว่าจะถูกแฟนด้อม แฟนคลับกลุ่มผู้สนับสนุนนั้น ต่อว่า หรือลดความนิยมชมชอบไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ผู้ใหญ่อย่างเรา ควรจะออกมาดึงสติ ตักเตือน ผู้ปกครองเยาวชนให้ทำในสิ่งที่ถูกต้อง รวมถึงต้องช่วยสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับเยาวชนด้วย

“ผู้ใหญ่ที่ดี เมื่อเห็นเด็กทำไม่ถูก ก็ต้องกล้าเตือน กล้าชี้ชัด กล้าแนะนำ ว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสมโดยเฉพาะนายพิธาที่ทราบว่า เป็นนายประกัน หรือผู้ปกครองของน้องตะวัน จึงขอเรียกร้องให้นายพิธาออกมาแสดงความรับผิดชอบ ในฐานะผู้ปกครองของเยาวชน เพราะกลุ่มดังกล่าวมีพฤติกรรมในลักษณะนี้มาอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะผู้ใหญ่ไม่คอยให้คำชี้แนะแนวทางที่ควรจะเป็นหรือไม่ จึงขอให้ทบทวนในเรื่องดังกล่าว หวังให้พวกผู้ใหญ่ช่วยกันสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่กลุ่มเยาวชน เพื่อนำไปสู่การกลับตัว กลับใจเสียใหม่ และไม่มีคำว่าสายเกินไป หากจะเลิกพฤติกรรม ซึ่งสิ่งสำคัญผู้ใหญ่ต้องตักเตือนเด็ก ไม่ปล่อยให้ทำผิดจนเสียอนาคต” นายธนกร กล่าว

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) โพสต์ข้อความผ่าน X ระบุว่า “กรณีการบีบแตรใส่ และกระทำในลักษณะรบกวน #ขบวนเสด็จ ผมขออนุญาตให้ความเห็นอย่างตรงไปตรงมา ด้วยความปรารถนาดี ดังนี้

1) ยังไม่ต้องคำนึงถึงว่าการเดินทางดังกล่าวเป็นขบวนเสด็จ หรือไม่ก็ได้ แต่โดยปกติแล้วทุกประเทศย่อมต้องมีมาตรการในการอารักขาบุคคลสำคัญระหว่างการเดินทาง

บุคคลสำคัญ อาจจะเป็นผู้แทนจากต่างประเทศ หรือพระราชอาคันตุกะ ก็ได้ ซึ่งรัฐจะปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ระหว่างเดินทางมิได้

2) ดังนั้น การที่มีใครเข้าไปรบกวน กระบวนการในการอารักขาบุคคลสำคัญ ที่ดำเนินการตามมาตรการของรัฐ ย่อมเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง

ผมเข้าใจดีว่า ความคิดเห็นของผมบางท่านก็อาจจะไม่เห็นด้วย ซึ่งก็สามารถวิพากษ์วิจารณ์ผมได้

แต่ในฐานที่ผมมีความปรารถนาดีหากจำเป็นต้องสะท้อนถึงสิ่งที่ผมคิดว่าไม่ถูกต้อง ผมก็ต้องกล้าที่จะสะท้อนแบบตรงๆ แม้ว่าจะทราบดีว่าอาจจะเป็นความเห็นที่ไม่อยากฟัง ก็ตาม

ผมเชื่อว่า หลายท่านจะเข้าใจความปรารถนาดีของผมจริงๆ ความปรารถนาดี ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วยกับทุกเรื่อง

ในบางเรื่องที่เห็นต่าง ก็ควรจะต้องบอกกันอย่างตรงไปตรงมา ถึงจะเป็นความปรารถนาดีที่แท้จริง”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img