วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกNEWS“ชาดา”แฉกลางสภาฯ“ผู้ช่วยสส.”อยู่เบื้องหลัง-ส่งเงินหนุนเด็กป่วนสถาบัน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ชาดา”แฉกลางสภาฯ“ผู้ช่วยสส.”อยู่เบื้องหลัง-ส่งเงินหนุนเด็กป่วนสถาบัน

เจอคนจริง! “ชาดา” ปูดกลางสภาฯ “ผู้ช่วยสส.” อยู่เบื้องหลังส่งเงินหนุนเด็กป่วนขบวนเสด็จฯ ก่อนเดินปรี่ไปคุย “โรม” ด้าน “ไอซ์ รักชนก” ตามไปสมทบ สุดท้าย ‘2 ญัตติ “รทสช.-ปชป.” ส่งให้ “ครม.-กมธ.ศึกษาฯนิรโทษ-กมธ.มั่นคง” พิจารณาต่อ

วันที่ 14 ก.พ.2567 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่2 ทำหน้าที่ประธานการประชุม พิจารณา ญัตติด่วนด้วยวาจา เพื่อให้รัฐบาลเร่งดำเนินการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมาย ทบทวนระเบียบแผน และมาตรการ การถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จให้เหมาะสม ทันสมัย มีการฝึกซ้อม และประชาสัมพันธ์สื่อสารกับประชาชนเป็นการถวายความปลอดภัยให้สมกับพระเกียรติยศ เพื่อรักษาไว้ซึ่งสถาบันหลักชาติ เสนอโดยนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) และคณะ รวมถึงญัตติด่วนด้วยวาจาเรื่องการถวายความปลอดภัย เสนอโดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ และคณะ ได้ดำเนินมาจนถึงช่วงบ่าย บรรยากาศการอภิปรายเป็นไปอย่างเข้มข้น ดุเดือด มีการโต้เถียงกันระหว่างสส.พรรคร่วมรัฐบาล และสส.พรรคร่วมฝ่ายค้านเป็นระยะๆ

ต่อมาเวลา 15.57 น. นายชาดา ไทยเชษฐ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะสส.อุทัยธานี พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นกล่าวอีกครั้งว่า เหตุการณ์ต่างๆที่เกี่ยวกับสถาบันฯ 4 ปีที่ผ่านมา ตนก็ดูการกระทำของเด็กๆดูเหตุที่เกี่ยวเนื่องกันมาตลอด ถ้าขบวนการต่างๆเกิดขึ้นจากเด็ก เกิดจากความรู้สึก เกิดจากธรรมชาติก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ปัญหาคือมีผู้อยู่เบื้องหลังมอบเงินให้เด็ก บางทีมีต่างชาติไปประกัน ไปโรงพักกดดันทำอะไรต่างๆอีกมากมาย ตนเห็นว่าไม่ใช่การกระทำของเด็ก ไม่ใช่พื้นที่ที่จะทำให้เกิดสันติภาพ หรือการพูดคุยที่ชัดเจน ตลอด 4 ปีในฐานะคนไทยก็เจ็บปวดพอสมควร เหตุการณ์ครั้งนี้ก็ปะทุของคนไทยส่วนหนึ่ง

“สิ่งที่สำคัญมันมีเบื้องหลัง มีเงินสนับสนุน ผมไม่อยากพูดว่าจากบางคน หรือจากบางกลุ่ม ทำให้ปัญหาไม่จบสิ้น ประเทศไทยอยู่มาได้ไม่เคยมีปัญหาเหล่านี้ เกิดจากอะไรก็ไม่สมารถรู้ได้ แต่สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าเกิดจากธรรมชาติ เกิดจากความรู้สึก แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดจากชีวิตจิตใจของคนไทยทั้งชาติ แต่เป็นความรู้สึกของคนกลุ่มหนึ่งพยายามข้องแวะ สร้างความเสื่อมให้กับสถาบัน สิ่งต่างๆเหล่านี้จะเอาพื้นที่พูดคุยต้องเป็นความต้องการของคนไทย แต่นี่มันไม่ใช่ ไม่ใช่คนที่มีความเข้าใจประมุขของประเทศ” นายชาดา กล่าว

นายชาดา กล่าวอีกว่า ประเทศบางประเทศนกยังไม่ให้บินผ่านเลย สหรัฐฯเพราะทุกคนยอมรับ เวลาที่เสด็จไปไหน พระองค์ไม่ได้ไปเที่ยว ไปพระราชกรณียกิจ ช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เป็ความรู้สึกที่คนไทยยอมรับ มีในหัวใจคนไทยมาหลายร้อยปี

“สิ่งที่มันเกิดขึ้นเกิดจากผู้ไม่หวังดีจากนอกประเทศหรือไม่ หรือจากคนกลุ่มหนึ่ง ก็ต้องมาดูกัน เราจะมาพูดว่าเด็กหรือใครก็ตามหรือในนามประชาชน เกิดจากจิตใจจริงหรือเปล่า หรือเกิดจากการปลุกปั่นยุยงเป็นประบวนการ คนไทยต้องคิดด้วยว่าใครอยู่เบื้องเด็กเหล่านี้ ทำอย่างนี้เพื่ออะไร คนไทยรับได้กับขบวนเสด็จ” นายชาดา กล่าว

นายชาดา กล่าวว่า วันนี้ถ้าจะพูดเรื่องนี้พูดกันยาว พื้นที่ที่จะพูดคุยกันมันมี แต่ไม่ใช่พฤติกรรมแบบนี้ แม้แต่ตรุษจีนที่ผ่านมาก็ไปจ้าบจ้วง ไม่เคยหยุดยั้ง ไม่เคยเบา ไม่เคยมีเจตนารมย์ที่จะสร้างสรรค์ในบ้านเมือง แต่พยายามสร้างความปั่นป่วน เสื่อมเสียต่อองค์พระประมุข หลายเรื่องต้องแก้ไข ทำไมไม่ทำ ทำไมไม่คิด อย่าโยงไปสู่ความเสียถึงประมุขของประเทศ ต้องพูดด้วยความจริงใจ อย่าพูดอย่างทำอย่าง ตนไม่อยากพูดว่ามีหลักฐานมีเอกสารอยู่ในมือตนว่าใครสนับสนุนเงินทอง

ต่อมานายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) กล่าวว่า การอภิปรายครั้งนี้ตนกังวลว่ามีเนื้อหาออกไปในแนวทางเฮทสปีดค่อนข้างมาก จึงขอให้อดทนอดกลั่น ให้งานสภาฯดำเนินไปอย่างราบรื่น รับฟังกันและกัน ตนไม่อยากประท้วง แต่หลายๆครั้งมีการกล่าวหา ใสร้ายป้ายสี เสียดสีบุคคลภายนอกโดยที่เขาไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ดังนั้นหากมีการใส่ร้ายป้ายสีว่าการะทำทั้งหมดมีขบวนการอยู่เบื้องหลัง มีการสนับสนุนอย่างไร ขอให้ส่งเอกสารหลักฐานที่มีไปยังรัฐบาล รวมถึงส่งหลักฐานให้คณะกรรมาธิการ(กมธ.)ความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาอีกทางด้วย เพื่อให้การพิจารณารอบคอบขึ้น ไม่ใช่การใส่ร้ายกันลอยๆ

ทำให้นายชาดา ลุกขึ้นกล่าวยืนยันว่า มีข้อมูลอยู่ในมือจริง เป็นหลักฐานข้อมูลทางราชการ แต่ยังจับไม่ได้ ถึงเวลาดำเนินคดีแน่นอน ถ้าอยากรู้จะบอกว่า เป็นผู้ช่วยสส.คนใด ส่งเงินให้ขบวนการพวกนี้ อย่าให้เฉลย คนอย่างตนถ้าไม่ใช่ความจริงไม่พูด ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน

“เป็นเรื่องจริง ไม่ต้องห่วง ความจริงต้องเปิดเผยมาแน่นอน ถ้าจะใช้กลไกสภาก็ดี วันนี้จะทำเพื่ออะไร อยากรู้อะไร คนอย่างผมไม่ใช่เรื่องจริงไม่พูดเด็ดขาด” นายชาดา กล่าว

ต่อมาในเวลา 16.50 น. ที่ประชุมได้มีมติให้ส่งเนื้อหาญัตติด่วนด้วยวาจาทั้ง2ญัตติ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคประชาธิปัตย์ ให้ 1.รัฐบาลโดยคณะรัฐมนตรี(ครม.) 2.คณะกรรมาธิการ(กมธ.)วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)นิรโทษกรรม และ3.คณะกรรมาธิการ(กมธ.)ความมั่นคงแห่งรัฐ กิจการชายแดนไทย ยุทธศาสตร์ชาติ และการปฏิรูปประเทศ สภาผู้แทนราษฎร พิจารณาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงระหว่างที่มีการตกลงกันว่าจะส่งญัตติด่วนด้วยวาจาทั้ง 2 ญัตติไปให้ฝ่ายใดพิจารณานั้น นายชาดา ได้เดินไปยังฝั่งที่ของสส.พรรคก้าวไกล โดยคาดว่าไปพูดคุยกับนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล จากกรณีที่มีการพาดพิงกันอย่างรุนแรงก่อนหน้านี้ รวมถึงน.ส.รักชนก ศรีนอก สส.กทม. พรรคก้าวไกล ก็ได้เดินตามไปสมทบเพื่อพูดคุยด้วย เพราะก่อนหน้านี้ได้ลุกขึ้นประท้วงนายชาดาด้วยเช่นกัน ซึ่งมีการพูดคุยกันประมาณ5นาที ก่อนจะแยกย้ายกันไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img