วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight''จตุพร''ฉะ''บิ๊กตู่''ไร้ประสิทธิภาพทำโควิดระบาดซ้ำซ้อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”จตุพร”ฉะ”บิ๊กตู่”ไร้ประสิทธิภาพทำโควิดระบาดซ้ำซ้อน

“จตุพร” ซัด“ประยุทธ์”หละหลวมไม่ควบคุมหน่วยงานในบังคับบัญชาแก้ปัญหาโควิด กลับทำให้ระบาดรุนแรงถึง 3 ครั้งซ้อน ทำให้เทศกาลสงกรานต์เป็นวันวิปโยค

เมื่อ 9 เม.ย. 64 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เฟซบุ๊กไลฟ์ peace talk โดยระบุถึงความผิดพลาดต่อการควบคุมการระบาดโควิดทั้ง 3 ครั้งที่เกิดขึ้นภายใต้หน่วยงานบังคับบัญชาของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และผู้ออกคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน สูงสุด แต่กลับไม่รับผิดชอบในผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนอย่างรุนแรง

นายจตุพร กล่าวว่า ตามปกติในเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนจะเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด เพราะเป็นวันหยุดยาว และจะได้พบหน้าครอบครัวในวันความสุขเช่นนี้ แต่ประยุทธ์ กลับผิดพลาดในการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินควบคุมการระบาดของโควิด ทั้งที่อำนาจสูงสุด

การระบาดของโควิดที่ผ่านมา ชี้ชัดว่า เกิดจากหน่วยงานในความรับผิดชอบของประยุทธ์ ทั้งสิ้น โดยการระบาดที่เวทีมวยลุมพินี ก็ของกองทัพบกดูแล ก็อยู่สังกัดกลาโหม ต่อมาเกิดระบาดจากบ่อนการพนัน และแรงงานทะลักชายแดน ที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง กระทั่งล่าสุดจากสถานบันเทิงทองหล่อ อยู่ในพื้นที่กำกับของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดังนั้น คนรับผิดชอบคือ ประยุทธ์ เพราะการระบาดทั้ง 3 ครั้งหากมีศักยภาพการทำงานแล้ว เหตุการณ์และผลกระทบสร้างความเดือดร้อนให้ ประชาชนจะไม่เกิดขึ้น

“บอกคนอื่นว่า การ์ดอย่าตก แต่การระบาดใหญ่ทั้ง 3 ครั้งมาจากพื้นที่สายบังคับบัญชาทางตรงของประยุทธ์ ทั้งสิ้น แล้วประยุทธ์ รับผิดชอบอะไร จึงได้ทำให้วันสงกรานต์กลายเป็นวิปโยค ต้องถูกกักตัว แล้วใครจะกลับบ้านไปเยี่ยมญาติได้ นั่นเกิดจากความหย่อนยานของใคร แต่กลับมาบอกอะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เท่ากับผู้นำไม่มีความรับผิดชอบอะไรเลย”

อีกทั้ง ในสถานการณ์ต้องอยู่กับผู้นำไม่รับผิดชอบและไม่ปฏิบัติตามคำมั่นสัญญานั้น มีความยากลำบาก ยิ่งฝ่ายที่เอาและไม่เอาประยุทธ์ ล้วนแสดงความเห็นให้ประยุทธ์ได้ประโยชน์สูงสุดทั้งสิ้น ดังนั้น ประยุทธ์จึงอยู่ต่ออีกอย่างน้อย 6 ปี

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ตัวเองไม่มีความสลับซับซ้อน ยืนยันต่อสู้ไล่ประยุทธ์ และไม่ได้รับงานให้ใคร หรือไปทำอะไรทั้งสิ้น แต่สิ่งสำคัญคือ ไม่สามารถทนต่อความปกครองของประยุทธ์ ได้ ซึ่งเป็นหลักการสำคัญ ดังนั้นเมื่อประยุทธ์ ไม่รับผิดชอบใดๆ จึงต้องแสวงหาความร่วมมือจากมิตรในปัญหาเฉพาะหน้าเพื่อจัดการประยุทธ์ ส่วนความแตกต่างให้สงวนกันไว้ก่อน โดยเชื่อว่าแนวทางนี้สามารถเดินหน้าต่อสู้กันไปได้

ในรอบที่ 3 กับการระบาดโควิดนั้น มีความน่ากลัวอย่างยิ่ง ประชาชนเกิดวิตก ทั้งที่ความจริงโควิดระบาดไม่ได้มาจากการชุมนุมสักครั้งเลย แต่ประชาชนเสียโอกาสในการขับไล่ประยุทธ์ อีกทั้งโควิดไม่ได้เกิดจากคนจน แต่เกิดกับคนรวย แล้วประยุทธ์ จะรับผิดชอบอย่างไร

“การไม่กล้าประกาศล็อคดาวน์ เพราะต้องเยียวยาประชาชน แต่ไม่มีเงิน จึงเอาแต่ไปโทษคนอื่น ดังนั้นในสถานการณ์นี้ เราต้องการคนที่เป็นผู้นำที่มีความรับผิดชอบ ไม่ใช่พูดไม่รู้เรื่อง ไม่รับผิดชอบ แล้วเราจะไปกันไหวหรือกับผู้นำแบบนี้”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img