วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯมั่นใจปัญหาในสำนักงานตร.เป็นเรื่องทำผิดกม.ไม่ใช่การเมือง   
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯมั่นใจปัญหาในสำนักงานตร.เป็นเรื่องทำผิดกม.ไม่ใช่การเมือง   

นายกฯ ย้ำตำรวจมีส่วนพัวพันในเรื่องที่ผิดกฎหมาย กระทบกับความไว้วางใจ ชี้ต้องเร่งพิสูจน์โดยเร็วว่าใครผิด

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.67 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปัญหาในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และมีการเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตามมาตรา 157 และ 149 จนถูกมองว่าเป็นประเด็นการเมือง ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ได้เป็นประเด็นทางการเมือง แต่เป็นประเด็นที่ทำผิดกฎหมาย ที่ต้องมีการพิสูจน์ทราบให้ได้ว่าใครเป็นผู้ทำผิดกฎหมาย รัฐบาลนี้ยึดหลักการทำในสิ่งที่ถูกต้องตามกฏหมาย แต่อย่างไรก็ตามตนเข้าใจความเป็นห่วงเป็นใยจากทุกภาคส่วน ทั้งสื่อมวลชนและประชาชน เมื่อมีข่าวออกไป แต่เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายด้วย

“ถ้ามีข่าวออกไปว่าผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เอง มีส่วนพัวพันในเรื่องที่ผิดกฎหมาย ความไว้วางใจและความมั่นใจในการรักษาความปลอดภัยก็จะลดน้อยลงไป จึงอยากให้มีการพิสูจน์โดยเร็ว โดยใช้กฎหมายเป็นหลัก โดยต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกๆฝ่ายด้วย โดยเฉพาะผู้ถูกกล่าวโทษด้วย”นายกฯ กล่าว

เมื่อถามว่าการแถลงข่าวตอบโต้ผ่านสื่อของตำรวจจะกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า ตนเชื่อว่าทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว ควรที่จะทราบว่าอะไรควรทำอะไรไม่ควรทำ และยืนยันว่าผู้ที่ถูกกล่าวหาวันนี้ยังไม่ถือว่าผิดกฎหมาย ซึ่งตนย้ำตลอดว่าต้องให้ความเป็นธรรม แต่การที่มาใช้สื่อตอบโต้กันไปมา หากถามตน ตนก็ไม่อยากให้ทำ

เมื่อถามว่าจะถือโอกาสนี้กวาดขยะในสำนักงานตำรวจแห่งชาติหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอน หากมีการกระทำผิดกฎหมายเกิดขึ้นไม่ไว้หน้าอยู่แล้ว ตรงนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img