วันอังคาร, พฤษภาคม 7, 2024
หน้าแรกHighlight‘มท.1’โวเอาอยู่ปมฝรั่งทำร้ายแพทย์หญิง ไม่ต้องถึงมือ‘ชาดา’สั่งบังคับใช้กม.เต็มที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มท.1’โวเอาอยู่ปมฝรั่งทำร้ายแพทย์หญิง ไม่ต้องถึงมือ‘ชาดา’สั่งบังคับใช้กม.เต็มที่

“อนุทิน”ลั่นเอาอยู่ฝรั่งเตะแพทย์หญิง โวไม่ต้องถึงมือ “ชาดา” ไม่ยอมให้มีอิทธิพลเหนือไทย ต้องบังคับใช้ก.ม.เต็มที่ไม่มีการโอบอุ้มใดๆ สั่งผู้ว่าฯ-อธิบดีปกครอง จัดการพื้นที่รุกล้ำ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 มี.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ของคนภูเก็ตที่ออกมาเรียกร้องสิทธิให้ตรวจสอบประเด็นที่ดิน หลังเกิดกรณีเหตุการณ์ชาวต่างชาติทำร้ายแพทย์หญิงจนเหตุการณ์ลุกลามว่า ตนได้สั่งกำชับไปแล้ว และเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ได้หารือกับอธิบดีกรมการปกครองว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยต้องไปจัดการตรงไหนบ้าง และนายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ไปก็แจ้งให้ตนไปตรวจสอบ เพราะพบว่าในพื้นที่มีเครือข่ายลักษณะคล้ายมาเฟียชาวต่างชาติ ตนจึงได้กำชับอธิบดีกรมการปกครอง และผู้ว่าราชการจังหวัดให้ทำงานร่วมกับหลายฝ่าย

“ยืนยันว่า จะไม่ให้มีนักเลง ผู้มีอิทธิพลต่างชาติมามีอิทธิพลอยู่เหนือ มาทำความประพฤติที่ไม่ดีในประเทศไทยเป็นอันขาด ส่วนตัวผมรับไม่ได้อยู่แล้ว เพราะแค่ผู้มีอิทธิพลคนไทยเรายังไม่ยอม แล้วเราจะไปยอมให้ชาวต่างชาติมีอิทธิพลและมาทำตัวเป็นมาเฟียได้อย่างไร” นายอนุทิน กล่าว และว่า เรื่องมาเฟียต่างชาติ ไม่ต้องให้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่ไปดูปัญหาที่จังหวัดภูเก็ตหรอก แค่อนุทินคนเดียวก็เอาอยู่แล้วเดี๋ยวจัดการ ส่วนนายชาดาก็ดูแลผู้มีอิทธิพลคนไทยไป

นายอนุทิน กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาการรุกล้ำที่ดินสาธารณะต้องบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น เพราะปัญหาทั้งหมดคือเราไม่ได้ใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ แต่ถ้าเราใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ก็ไม่มีใครเอาประโยชน์จากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ ฉะนั้นต้องใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ เราเข้าใจว่าอยากได้นักท่องเที่ยวเข้ามา แต่การที่เขาจะเข้ามาก็ต้องเข้าเมืองตาหลิ่วก็ต้องหลิ่วตาตาม ประเทศไทยมีกฎหมาย มีวัฒนธรรมที่จะต้องทำตาม
“ไม่ว่าจะเป็นต่างชาติคนไหนเข้ามา แล้วซ่า หรือ มาแอคอาร์ต เดี๋ยวจัดการหมด ง่ายนิดเดียวเพียงแค่ดึงวีซ่าหรือพาสปอร์ตออกก็จบแล้ว” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามต่อว่า นอกจากกฎหมายแล้วยังมีข้าราชการ คนมีสี ที่เป็นช่องโหว่ให้กลุ่มดังกล่าวเข้ามาหาประโยชน์ในประเทศ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องทำตามกฏหมายอย่างเคร่งครัด โดยต้องไม่โอบอุ้มดูแลคุ้มครองใดใดทั้งจากฝ่ายผู้รักษากฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งการทุกวัน และถือเป็นเรื่องเร่งด่วนวาระสำคัญของรัฐบาล ซึ่งที่ผ่านมาก็แก้ไขเรื่องหนี้นอกระบบ ปัญหาผู้มีอิทธิพล ยาเสพติด ซึ่งจัดระเบียบสังคมอยู่ทุกวัน.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img