วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWS‘สุทิน’รับนายกฯกำชับรมต.ตอบกระทู้สภา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘สุทิน’รับนายกฯกำชับรมต.ตอบกระทู้สภา

‘สุทิน’ เผยนายกฯกำชับ รมต.เข้าสภาตอบกระทู้ ยันส่วนตัวตั้งใจมาตอบทุกครั้ง

เมื่อเวลา 09.40 น. วันที่ 7 มี.ค.67 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีเดินทางเข้ามาตอบกระทู้ ที่สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้กำชับมาหรือไม่ ว่า นายกรัฐมนตรีได้เปรยในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี และกำชับให้ทุกคนมาตอบ ซึ่งส่วนตัวก็ตั้งใจจะมาตอบทุกครั้ง แต่บางครั้งก็มีภารกิจที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ วันนี้ตนจึงมาเตรียมสแตนด์บายรอ แต่ก็ไม่ได้มีการตั้งประเด็นคำถามกระทู้ ซึ่งก็ไม่เป็นไร 

เมื่อถามว่า วันนี้รัฐมนตรีหลายคนเดินทางมาที่สภาเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าไม่ให้ความสำคัญกับสภาหรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ก็เป็นข้อกล่าวหาอมตะ พร้อมยอมรับว่าตอนที่ตนเป็นฝ่ายค้านก็กล่าวหารัฐบาลอย่างนี้ เพราะถ้าพูดจริงๆตนก็เข้าใจรัฐมนตรีทุกคน แต่ประเด็นจริงๆอยู่ที่ข้อบังคับการประชุม จึงอยากเสนอว่า การถามกระทู้สดอยากจะขอให้แจ้งรัฐมนตรีทราบล่วงหน้าก่อนหนึ่งวัน เพราะหากอยากได้เนื้อหาสาระจริงๆก็ควรให้เขาได้ไปเตรียมตัวมาก่อน แต่การแจ้ง 8 โมง เพื่อมาตอบกระทู้ 9 โมงนั้น ทำให้รัฐมนตรีไม่สามารถที่จะยกเลิกภารกิจได้ทัน ดังนั้นควรแจ้งล่วงหน้าแต่อาจจะไม่ต้องบอกหัวข้อคำถามก็ได้ 

เมื่อถามว่า ครั้งที่แล้วพรรคก้าวไกลได้มีการประสานล่วงหน้าไปแล้วหนึ่งวัน นายสุทิน ชี้แจงว่า ตนก็ได้ตอบไปแล้วว่าไม่ว่าง เนื่องจากมีภารกิจที่ไม่สามารถยกเลิกได้ ขอให้เปลี่ยนเป็นกระทู้อื่นก่อนได้หรือไม่ 

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img