วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 9, 2024
หน้าแรกHighlight“โฆษกพท.”ยันนายกฯขึ้นเหนือ 15-17 มี.ค.ติดตามแก้ฝุ่น Pm 2.5 ปัดนัดพบ“ทักษิณ”ที่เชียงใหม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“โฆษกพท.”ยันนายกฯขึ้นเหนือ 15-17 มี.ค.ติดตามแก้ฝุ่น Pm 2.5 ปัดนัดพบ“ทักษิณ”ที่เชียงใหม่

“โฆษกเพื่อไทย” ยัน “นายกฯ” ขึ้นเหนือ 15-17 มี.ค.ติดตามแก้ฝุ่น Pm 2.5 ปัดนัดพบ “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่ บอกอดีตนายกฯไปหรือไม่ ยังไม่ได้คุย “แพทองธาร”

วันที่ 10 มี.ค. 2567 นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ และรมว.คลัง เตรียมลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15-17 มีนาคม 2567 เพื่อติดตามสถานการณ์ฝุ่น pm 2.5 อย่างใกล้ชิด หลังจากที่นายกรัฐมนตรีใช้โอกาสที่ได้เข้าร่วมประชุมในหลายเวที พูดคุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาดังกล่าวเป็นระยะ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงสถานการณ์ฝุ่น pm 2.5 เป็นอย่างมาก มีการลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อศึกษาปัญหาฝุ่นที่ต้นตอและเอาจริงเอาจังมาโดยตลอด นับตั้งแต่ก่อนเข้ามาเป็นรัฐบาล เมื่อเป็นรัฐบาลแล้วได้ลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ทันที โดยได้ประชุมมอบนโยบายร่วมกับส่วนราชการมาตั้งแต่ 29 พ.ย. 2566 และในวันที่ 20 ม.ค.2567 นายกฯยังได้ติดตามงานแก้ปัญหาฝุ่น pm 2.5 และได้ทิ้งท้ายว่าจะมาติดตามสถานการณ์อีกครั้ง จึงเป็นการวางแผนการเดินทางล่วงหน้าเพื่อติดตามงานแก้ปัญหาฝุ่น ไม่ใช่การนัดหมายพบกับ ดร.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ตามที่หลายฝ่ายคาดเดาและให้ข้อมูลในแง่ลบ จนทำให้ความมุ่งมั่นตั้งใจแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนของนายกรัฐมนตรีถูกเข้าใจคลาดเคลื่อนไป ซึ่งโดยส่วนตัว ยังไม่ทราบว่า ดร.ทักษิณ จะไป จ.เชียงใหม่ จริงหรือไม่ และยังไม่ได้พูดคุยกับน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในเรื่องนี้แต่อย่างใด

นายดนุพร กล่าวว่า การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เพื่อติดตามสถานการณ์ค่าฝุ่น pm 2.5 ที่ จ.เชียงใหม่ แม้ไม่ได้นัดหมายพบ ดร.ทักษิณ แต่ไม่ได้หมายความว่า จะไม่มีโอกาสพบกัน เพราะนายกรัฐมนตรี ก็ได้เคยเข้าพบเพื่อขอคำปรึกษาหารือกับ ดร.ทักษิณ มาแล้วที่บ้านจันทร์ส่องหล้า หากจะพูดคุยปัญหาในเชิงพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ ก็ย่อมเป็นประโยชน์มากกว่า

“ขอให้พี่น้องประชาชนดูที่ผลสัมฤทธิ์ในความเอาจริงเอาจังในการแก้ไขบ้านเมืองของนายกรัฐมนตรี อย่างเรื่องฝุ่น pm 2.5 แม้ค่าฝุ่นยังสูงขึ้นเป็นบางช่วง แต่ในบางช่วง ถ้าเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน ค่าดัชนีฝุ่นลดลงอย่างเห็นได้ชัด ทั้งหมดมาจากการติดตามแก้ไขปัญหาของนายกรัฐมนตรีทั้งสิ้น” นายดนุพร กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img