วันจันทร์, พฤษภาคม 6, 2024
หน้าแรกNEWS"สุริยะใส" แนะ "ทักษิณ" ทุกก้าวย่างต่อจากนี้ต้องระวังให้ดี เตือน"เพื่อไทย"คุยใครเบอร์หนึ่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุริยะใส” แนะ “ทักษิณ” ทุกก้าวย่างต่อจากนี้ต้องระวังให้ดี เตือน”เพื่อไทย”คุยใครเบอร์หนึ่ง

“สุริยะใส” แนะ “ทักษิณ” ทุกก้าวย่างต่อจากนี้ต้องระวังให้ดี หลังขยับสู่เส้นทางการเมืองเร็วไป หวั่น “เศรษฐา” ไปนอกคนไม่เชื่อถือ เหตุไม่ได้คุยกับเบอร์หนึ่ง จี้ “เพื่อไทย” ต้องคุยกันให้ดี

วันที่ 14 มี.ค. 2567 เวลา 16.00 น.ที่รัฐสภา นายสุริยะใส กตะศิลา อดีตผู้ชุมนุมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพืีอประชาธิปไตย (พธม.) กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยแล้วไปลงพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ จะเกิดแรงสะเทือนทางการเมืองหรือไม่ ว่า ทุกก้าวย่างของนายทักษิณจากนี้ต่อไปต้องระวังให้ดี การพักโทษเพิ่งผ่านมาได้ไม่กี่สัปดาห์ นายทักษิณเริ่มขยับเข้าสู่เส้นทางการเมืองเร็วไป เมื่อมีการขยับเข้าสู่เส้นทางการเมืองที่เร็วมากเกินไปนั้น ผู้คนก็จะเริ่มรู้สึกว่าช่วงที่ผ่านมาอาการป่วยของนายทักษิณนั้น เป็นเรื่องโกหกจนส่งผลต่อความความรู้สึกไม่พอใจของผู้คน แม้จะมีการขออภัยโทษแล้ว แต่ก็ยังพยายามที่จะมีอิทธิพลเหนือการเมืองไทย ต้องยอมรับว่า คนชอบก็มี แต่ก็ยังมีคนเจ็บแค้นจากปัญหาเก่าๆ อยู่ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก ต้องระมัดระวังให้ดี

นายสุริยะใส กล่าวต่อว่า หากในอนาคต นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดึงนายทักษิณมาเป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี หากปลอดจากข้อครหาแล้ว ตนเองก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา แต่จะสามารถขจัดภาพนายกรัฐมนตรี 2 คนได้อย่างไร ปัจจุบันแม้จะไม่มีตำแหน่งทางการเมือง แต่ก็ยังถูกวิจารณ์ว่า ใครคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง

“เรื่องนี้รัฐบาลจะต้องศึกษาให้ละเอียด ไม่เช่นนั้นเวลาที่ท่านนายกรัฐมนตรีเดินสายไปต่างประเทศจะไม่มีความหมาย เพราะคนบางกลุ่มจะรู้สึกว่า ไม่ได้คุยกับเบอร์หนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องที่พรรคเพื่อไทยจะต้องระมัดระวัง และต้องพูดคุยกันภายใน เพราะพรรคเพื่อไทยเองก็มีหลายกลุ่ม”นายสุริยะใส กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img