วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024
หน้าแรกHighlight‘แรมโบ้’เปรียบ‘ตู่-จตุพร’ลิ้นไม่มีกระดูก! นัด24เม.ย.มีผู้ติดเชื้อรับผิดชอบหรือไม่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘แรมโบ้’เปรียบ‘ตู่-จตุพร’ลิ้นไม่มีกระดูก! นัด24เม.ย.มีผู้ติดเชื้อรับผิดชอบหรือไม่

“แรมโบ้” ซัด “ตู่-จตุพร” ไปรับงานใครมา เคยรับปากแล้วจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวขับไล่ “ลุงตู่” แต่กลับตระบัดสัตย์ เปรียบเหมือน “ลิ้นไม่มีกระดูก” เสียดายคบกันมา 40 ปี เตือนอะไรให้ฟังกันบ้าง จี้ให้ทบทวนนัดชุมนุม 24 เม.ย.นี้ หากคนมาม็อบติดเชื้อจะรับผิดชอบไหวหรือ

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.64 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. จะร่วมจัดกิจกรรมของกลุ่มสามัคคีประชาชน ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ เรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รับผิดชอบหลังพบการบริหารจัดการแก้ไขการระบาดของเชื้อโควิด-19 ผิดพลาด จนเกิดการระบาดรุนแรงเป็นรอบที่ 3 โดยนายเสกสกล ระบุว่า ขอให้นายจตุพรทบทวนการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ เพราะขณะนี้ยังมีการระบาดเชื้อโควิดอยู่ ซึ่งนายกฯและรัฐบาล ได้ทำงานอย่างหนักในการแก้ไขปัญหาเพื่อให้สถานการณ์คลี่คลายลงให้ได้ ทั้งนี้การที่จะให้สถานการณ์คลี่คลาย นอกจากต้องได้รับความร่วมมือจากประชาชนแล้ว กลุ่มเคลื่อนไหวต่างๆ จะต้องให้ความร่วมมือด้วยเช่นกัน เนื่องจากเป็นการเคลื่อนไหวผิดกฎหมาย อีกทั้งยังเป็นการรวมคนหมู่มากที่เสี่ยงต่อการระบาดเชื้อโควิด

นายเสกสกล ยังระบุว่า ทราบมาว่าหนึ่งในทีมการ์ดวีโว่ (WeVo) ของม็อบราษฎร โพสต์เฟซบุ๊กผลตรวจว่า “ติดโควิด” และยังพบว่าได้ไปเข้าร่วมกิจกรรมการชุมนุมต่างๆ ที่สวนสันติพรกับนายจตุพร และเมื่อวันที่ 10 เม.ย. เข้าร่วมกิจกรรมรำลึก 11 ปี ซึ่งจัดโดยกลุ่ม นปช. นำโดยนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ และคณะ ที่อนุสรณ์สถาน สี่แยกคอกวัว และยังเข้าร่วมในกิจกรรมชุมนุมเดียวกัน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ทั้งสองการชุมนุมมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จึงเป็นเรื่องที่เสี่ยงมากว่าขณะนี้กลุ่มผู้ชุมนุมทั้งสองส่วน คือของนายจตุพรและนายณัฐวุฒิ มีการแพร่เชื้อกระจายไปจำนวนเท่าไรแล้ว

นายเสกสกล กล่าวด้วยว่า นายจตุพรไม่ต้องไปโทษนายกฯ และรัฐบาลว่าบริหารจัดการโควิดล้มเหลว หรือทำโควิดระบาดรอบที่ 3 เพราะนายจตุพรเองที่กำลังจะทำให้เกิดการระบาดเชื้อโควิดขึ้นหากยังมีการนัดชุมนุมอีก ดังนั้นขอให้เลิกแนวคิดที่จะชุมนุม เนื่องจากเราไม่รู้ว่าจะมีผู้ติดเชื้อโควิด เข้าไปร่วมชุมนุมในครั้งนี้หรือไม่ ทั้งนี้หากเกิดการระบาดในกลุ่มม็อบจริง ขอถามกลับว่านายจตุพร จะรับผิดชอบไหวหรือไม่ ไม่สงสารคนที่มาร่วมชุมนุมด้วยหรืออย่างไร ยิ่งพาคนมาทำผิดกฎหมายและยิ่งซ้ำเติมให้มวลชนเจ็บป่วย มีแต่ผลเสียหาย

“โตๆ กันแล้ว บอกกันให้รู้เรื่อง สงสารคนที่จะมาชุมนุมและติดเชื้อลุกลามบานปลาย ยิ่งเป็นภาระหนักหน่วงของบ้านเมือง ไม่สงสารประเทศชาติ ประชาชน ก็ให้สงสารครอบครัว-ลูก-ภรรยาที่บ้าน อาจนำเชื้อโควิดไปติดต่อได้ นายจตุพรควรมีจิตสำนึกรับผิดชอบให้มากกว่านี้ ตอนนี้การ์ดที่ไปร่วมชุมนุมติดเชื้อ คนที่ไปร่วมชุมนุมร่วมนายณัฐวุฒิ และไปร่วมชุมนุมขบวนการสามัคคีประชาชนที่สวนสันติพรร่วมกับนายจตุพรด้วยนั้น อาจจะติดเชื้อลุกลามไปแล้วหลายคน ควรไปตรวจร่างกายและกักตัว นายจตุพรเองก็ต้องไปตรวจหาเชื้อโควิดเช่นกัน แต่ถ้าไม่เจอเชื้อโควิด อาจจะเจอเชื้ออื่นๆ เช่น โรคพิษสุนัขบ้า ที่เที่ยวไล่งับไล่กัดไปทั่ว โดยไม่มีเหตุไม่มีผล ทั้งที่รู้ดีว่าประเทศกำลังเกิดวิกฤตไวรัสลุกลาม แต่เชื้อบ้าๆ การเมืองของนายจตุพรไม่เคยหยุด ไม่รู้ไปรับงานใครมา ทั้งที่รับปากกันแล้วว่าจะไม่มีการเคลื่อนไหว ออกมาไล่รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ แต่ยังตระบัดสัตย์กลับคำ นี่แหละที่เขาเรียกว่า ลิ้นไม่มีกระดูก ทั้งที่คบมายาวนาน 40 ปีเสียดายเวลา เตือนอะไรน่าจะฟังกันบ้าง”นายเสกสกลกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img