วันจันทร์, เมษายน 29, 2024
หน้าแรกNEWSชม“สอท.-ภาค8”ทลายคอลเซนเตอร์จีนเทา “ชัยชนะ”จี้เร่งขยายผลจับกุม“ตัวการใหญ่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ชม“สอท.-ภาค8”ทลายคอลเซนเตอร์จีนเทา “ชัยชนะ”จี้เร่งขยายผลจับกุม“ตัวการใหญ่”

“ชัยชนะ” ชื่นชมตำรวจ “สอท.-ภาค 8” บุกทลายแก็งคอลเซนเตอร์จีนเทา ที่เมืองคอน จี้เร่งขยายผลจับกุมตัวการใหญ่ บี้ “นายกฯ” จัดการปราบปรามเด็ดขาด

วันที่ 29 มี.ค.2567 เวลา 13.45 น.ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการตำรวจ สภาฯ แถลงว่า ขอชื่นชมเจ้าที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และกองบัญชาการตำรวจภูธร ที่เข้าบุกจับกุมผู้ต้องหา แก้งค์คอลเซ็นเตอร์ชาวจีน ในพื้นที่ อ. ฉวาง อ.ทุ่งสง และอ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช เป็นนักท่องเที่ยวจีนมาตั้งเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกลวงชาวรัสเซีย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาเข้าเมืองผิดกฎหมาย และผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยในที่เกิดเหตุพบคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์มือถือจำนวนมาก

นายชัยชนะ กล่าวต่อว่า ขอฝากไปถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติให้จริงจังในการปราบปรามแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ที่นับวันยิ่งทวีคูณมากขึ้นเรื่อยๆ และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขยายผล เพื่อหาตัวการที่แท้จริง แต่ขณะนี้ยังไม่พบเส้นทางทางการเงิน เพราะยังมีผู้ร้องทุกข์เป็นคนไทย ซึ่งพบว่าในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช มีชาวไทยเกี่ยวข้อง 1 ราย ต้องดำเนินการให้ถึงที่สุด และขอชื่นชมพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่จริงจังกับการปราบปรามแก็งคอลเซนเตอร์

“ขอฝากถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ให้มีนโยบายที่เด็ดขาดในการปราบปราม และขอชื่นชมกองบัญชาการตำรวจปราบปรามอัชญากรรมทางเทคโนโลยีและผู้แทนภาคแปดฝากถึงนายกรัฐมนตรีต้องมีนโยบายที่เด็ดขาดในการปราบปรามแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์”นายชัยชนะ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img